SAO » Chuyện làng sao

Tuổi xế chiều của nghệ sĩ Dũng Nhi - phim Sao tháng Tám: U75 vẫn phong độ, hạnh phúc viên mãn bên vợ trẻ đẹp

Thứ năm, 18/07/2024 06:09

Nhiều chục năm sau khi Sao tháng Tám lên sóng, gương mặt hiền lành, khắc khổ của chàng thanh niên trí thức do nghệ sĩ Dũng Nhi thủ vai vẫn được nhiều thế hệ khán giả yêu màn ảnh Việt nhớ tới.

"Sao Tháng Tám" được coi là bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt, giúp khán giả hiểu sâu sắc nhất về nạn đói năm 1945, về cuộc sống lầm than của dân ta và khắc họa cuộc kháng chiến lừng lẫy trong lịch sử.

Bộ phim đen trắng màn ảnh rộng đầu tiên làm về đề tài Cách mạng tháng Tám được sản xuất từ năm 1957 - 1976 của cố đạo diễn, NSND Trần Đắc đoạt Giải Bông sen Vàng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 4 năm 1977 được đánh giá là bộ phim thành công nhất về Cách mạng tháng Tám (1945) tính đến thời điểm hiện tại.

Hình ảnh nghệ sĩ Dũng Nhi trên poster phim Sao tháng Tám

Nhắc đến bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt, khán giả không thể quên những tên tuổi đã làm nên "Sao Tháng Tám" như đạo diễn, NSND Trần Đắc, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Đức Hoàn, NSƯT Thanh Hiền, nghệ sĩ Dũng Nhi… Dàn diễn viên gạo cội năm xưa, người đã rời cõi tạm, người tìm cách thoát khỏi cái bóng nhân vật hiền lành, khắc khổ và làm mới hình ảnh ở các vai phản diện…

Nam nghệ sĩ có cuộc sống bình yên và hạnh phúc ở tuổi xế chiều

Nghệ sĩ Dũng Nhi sinh năm 1951 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ông ngoại, mẹ và dì ông đều là nghệ sĩ. Dũng Nhi có 2 anh trai đã hy sinh và 3 người em đã từng theo sân khấu. Ban đầu, ông theo đuổi con đường sư phạm, từng là thầy giáo dạy văn tại một trường điểm trong 6 năm.

Lối diễn xuất chân thực, đầy nội lực của Dũng Nhi chinh phục khán giả qua từng vai diễn. Ông được khen ngợi bởi khả năng hóa thân đa dạng từ những người lính dũng cảm đến những người cha mẫu mực hay quan chức chính trực.

Với diễn viên Dũng Nhi, ông được đánh giá là nghệ sĩ đa tài, có khả năng biến hóa và thành công cả ở vai chính diện và phản diện. Ông được đạo diễn Trần Đắc giao vai thanh niên trí thức tên Kiên trong "Sao Tháng Tám" khi mới hơn 20 tuổi. Dù chỉ là diễn viên tay ngang nhưng Dũng Nhi đã lột tả chân thực một thanh niên trí thức đến với cách mạng nhưng vẫn xót xa, yêu thương người chị gái lầm lạc, làm chỉ điểm cho giặc (cố NSƯT Đức Hoàn).

Sau thành công của phim "Sao Tháng Tám", Dũng Nhi vẫn miệt mài đóng phim và liên tục gặt hái thành công với hàng loạt vai diễn đa dạng trong các bộ phim: "Đàn trời", "Chạy án", "Bí thư tỉnh ủy"…

Nam nghệ sĩ và bà xã trẻ đẹp thường xuyên đi du lịch trong và ngoài nước, tận hưởng tuổi già êm ấm

Ông luôn cho rằng, đứng sau thành công của những vai diễn của mình có vai trò không nhỏ của người vợ đảm đang, biết sẻ chia.

Hiện tại, sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, ở tuổi 73, nghệ sĩ Dũng Nhi hạn chế đóng phim, dành phần lớn thời gian cho gia đình và bản thân. Ông thường xuyên cùng vợ đi du lịch trong và ngoài nước, khám phá những danh lam thắng cảnh, tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.

Bên cạnh đó, Dũng Nhi cũng dành thời gian chăm sóc con cháu, vun đắp tổ ấm gia đình. Hình ảnh nghệ sĩ Dũng Nhi và vợ trên trang cá nhân luôn tràn đầy hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ai cũng phải tấm tắc trước dung mạo phong độ ở tuổi xế chiều U75 của nam nghệ sĩ cũng như vẻ ngoài trẻ trung của vợ ông. Cặp vợ chồng già nhưng luôn tíu tít, dính nhau như sam giống các cặp đôi trẻ đang độ yêu đương vậy!

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới