SAO » Chuyện làng sao

Tượng Kate Moss trong tư thế quái lạ bán giá gần 1 triệu USD

Thứ ba, 18/10/2011 11:57

Bức tượng bằng vàng 18 carat của Kate Moss trong tư thế đang tập yoga rất khiêu khích đã được một đại gia Châu Á giấu tên mua với giá gần 1 triệu USD. Cuộc mua bán diễn ra tại nhà đấu giá Sotheby’s, giá trị số vàng để tạo ra bức tượng là hơn 300.000 USD.

Bức tượng Mircrocosmos (Mỹ nhân ngư) tạc siêu mẫu Kate Moss trong tư thế đang vắt chân ra sau là tác phẩm của Marc Quinn, nó y hệt như một tác phẩm ông sáng tác năm 2008 nhưng nhẹ hơn so với bức tượng năm đó 10kg. Bức tượng tạc Kate Moss năm 2008 có trọng lượng 50kg, giá 2,5 triệu USD, trong đó riêng tiền vàng đã là 1,6 triệu USD.

Bức tượng vàng Kate Moss vừa được bán đấu giá gần 1 triệu USD

Giải thích tên bức tượng Mỹ nhân ngư, ông Quinn cho hay, cái tên đó đại diện cho những thứ quyến rũ mọi người khiến họ bị hủy hoại: tiền bạc, sự hoàn hảo, những hình ảnh không thể với tới. Năm 2006, Quinn cũng tạc một bức tượng y hệt mang tên Sphinx nhưng nó được làm bằng đồng và được sơn trắng bên ngoài.

Bức tượng Kate Moss do Marc Quinn tạc năm 2008

Được gọi là nữ thần Aphrodite hiện đại, bức tượng vàng tạc siêu mẫu Kate Moss có trọng lượng gần bằng cân nặng của cô  - trở thành bức tượng vàng do con người tạc lớn nhất kể từ thời Ai Cập cổ đại.

"Khi tôi khoe tác phẩm với Kate, cô ấy nói rất thích ý tưởng mà tôi sáng tạo. Nhưng tư thế tạo dáng đó là do tôi tạc dựa trên tư thế của một phụ nữ tập yoga lành nghề chứ không phải Moss tạo dáng” – Quinn nói.

Kate Moss
(xzone)