SAO » Chuyện làng sao

Tuyết Lan và giấc mơ người mẫu quốc tế

Thứ sáu, 02/09/2011 21:04

Không thỏa mãn với danh hiệu quán quân "Người mẫu châu Á", Tuyết Lan muốn tiếp tục thử sức trong nhiều cuộc thi tầm cỡ quốc tế khác.

- Tuyết Lan vừa có chuyến “du hành” tại đảo quốc sư tử Singapore với tư cách là quán quân cuộc thi "Asian Model Search 2011". Cảm giác lần đầu tiên làm việc ở một môi trường chuyên nghiệp của Tuyết Lan như thế nào nhỉ?

- Tuyết Lan cực kì hào hứng cho lần chụp ảnh này tại Singapore. Tuy đây không phải là lần đầu tiên làm việc ở đảo quốc sư tử, nhưng Lan vẫn không khỏi lo lắng và hồi hộp. Lần này Lan phải làm việc hầu như là độc lập một mình với các anh chị phóng viên, nhiếp ảnh gia nước ngoài. Tuy có nhiều bỡ ngỡ, nhưng mọi người đều yêu mến và hỗ trợ Lan hết mình, nên những lo lắng này nhanh chóng tan biến và Lan đã hoàn thành “nhiệm vụ” trong chuyến “du hành” của mình. (cười)

- Hành trang bạn mang theo lần này là gì?

- Là những kiến thức được học hỏi từ những cuộc thi người mẫu tại Việt Nam, những kinh nghiệm trong suốt một năm qua Lan đi diễn đúc kết được và hơn hết đó chính là sự chuyên nghiệp, vì ở nước ngoài bạn không chuyên nghiệp sẽ dễ dàng bị đào thải.

- Tuyết Lan có thể bật mí về hậu trường của buổi chụp ảnh hay không?

- Ra nước ngoài làm việc mới thấy được sự chuyên nghiệp của ekip quốc tế. Họ chăm chút cho từng bức hình, từng góc máy. Chỉ một bộ quần áo thôi mà stylist cùng với photograper phải khai thác hết từng góc độ. Buổi chụp hình hôm ấy kéo dài đúng 12 tiếng đồng hồ. Mọi người đều rất tập trung và chuyên nghiệp. Tuy nhiên khi Lan bắt đầu cảm thấy mệt, thì mọi người lại tìm cách chọc cho Lan cười, tạo cảm hứng để Lan tiếp tục công việc. Vui nhất là vừa kết thúc shoot cuối cùng của ngày hôm đó thì một cái đèn phát nổ vì chạy quá công suất. Giờ nghĩ lại còn rùng cả mình!

Ngày tiếp theo, Lan có buổi chụp hình cho tạp chí Her World Singapore. Mọi người đều rất dễ thương và quan tấm đến Lan. Để lớp make-up thật đẹp, Lan được massage da mặt rất lâu. Đó là một mẹo nhỏ để làn da và cả chính mình được thư giãn cực kì thoải mái.

- Tuyết Lan có thích Singapore không? Bạn ấn tượng nhất điều gì ở đảo quốc sư tử này?

- Lan rất thích Singapore và thực sự ngưỡng mộ sự hiện đại và sạch sẽ của đất nước này. Không thấy một tờ giấy vụn hay một bao ni lông rơi vãi ra đường. Chắc là do phí đóng phạt xả rác ở Singapore rất cao thì phải (cười). Đặc biệt hơn, Lan rất thích gu thời trang của người dân Singapore, ai cũng có nét riêng và nhìn rất hay.

Có khá nhiều người Việt sống ở Singapore nhận ra Lan. Có lần, một chị gái đến gần và hỏi Lan có phải Tuyết Lan hay không bằng tiếng Việt. Lan liền “bắn” một tràng tiếng Hoa mà mình vừa học được từ các anh chị trong elkip chụp hình và giả vờ như mình là một người khác. Không ngờ là chị đó cũng biết tiếng Hoa và làm cho Lan lộ tẩy ngay. Cuối cùng cả hai đã có một trận cười no nê.

- Nghe đồn Tuyết Lan cũng đang ấp ủ một kế hoạch lớn đúng không?

- Thời gian này, Lan đang tích cực luyện tập để tham gia vào cuộc thi lớn dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng gần cuối năm 2011. Vì kế hoạch chuẩn bị và thông tin chính thức đang được công ty quản lý Lan lên rất chi tiết nên tạm thời cho Lan “bí mật” về cuộc thi này nhé! Chỉ có thể “bật mí” rằng đây là một cuộc thi người mẫu quốc tế và cực kì uy tín nên Lan cũng khá hồi hộp và cũng khá hào hứng cho lần này.

- Lan có sợ nhiều người nói ra, cô gái này chỉ giỏi đi thi thố, nhẵn mặt ở các cuộc thi?

- Mỗi cuộc thi đều có những tầm khác nhau và khao khát của Lan đó chính là chinh phục những thử thách. Vietnam’s Next Top Model giúp Lan có được nền tảng vững chắc và xác định được đúng hướng đi của mình trong nghề người mẫu. Asia Model Search gói gọn ở các nước trong khu vực châu Á và đó là lần đầu tiên Lan có những trải nghiệm thú vị về một môi trường làm việc chuyên nghiệp quốc tế.

Riêng cuộc thi sắp tới lại mở rộng ra ở phạm vi toàn thế giới, quy tụ rất nhiều những hãng thời trang lớn, những công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới, trên hết đó là một cuộc thi có uy tín dành cho những người mẫu mới, đây thật sự là một cơ hội tốt để giúp Lan tiếp cận gần hơn với mục tiêu mà Lan đang phấn đấu, đó là trở thành người mẫu quốc tế.

- "Vietnam’s Next Top Model" mùa thứ hai đã khởi động trở lại, Lan có chia sẻ gì với các bạn thí sinh năm nay?

- Hãy là chính mình! Có những bạn đang cố khoác lên người những bộ cánh quá rộng hay quá chật không hợp với bản chất con người mình. Đây không phải là điều mà Vietnam’s Next Top Model đang tìm kiếm đâu. Vì thế, hãy sống thật với mình, vì có như thế bạn mới thực sự tự tin và tỏa sáng hơn là sống một cuộc sống của một cô gái “xa lạ” nào đó!

Nhân đây cũng cho Lan được gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc thành công đến cuộc thi, vì tất cả những gì mà cuộc thi mang đến cho Lan đều mở ra những cơ hội “lớn” thật sự với nghề mà Lan đã chọn – nghề người mẫu chuyên nghiệp.

- Cảm ơn bạn!

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới