SAO » Chuyện làng sao

TVB đình công toàn diện: Sao gạo cội của 'Tiếu ngạo giang hồ' nhiễm Covid-19 ở tuổi 78, dân mạng lo lắng cho nhà chồng và con gái Dương Mịch

Thứ sáu, 25/02/2022 08:19

TVB phải thông báo đình công toàn diện cho các nhân viên sau khi diễn viên gạo cội La Lạc Lâm cùng nhiều ngôi sao khác đều có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo thông tin từ báo chí Hong Kong ngày 24/2, TVB đã thông báo ngừng hoạt động toàn diện trong 5 ngày, nhiều bộ phim như "Ẩn môn", "Trở về", "Hừng đông"... đều sẽ tạm dừng chiếu từ ngày 24 cho đến hết thứ Hai tuần sau (28/2).

TVB đã đưa ra thông cáo báo chí: "Hôm nay đài đã nhận được thông báo từ một số nhân viên và đồng nghiệp về việc chẩn đoán sơ bộ, để phòng tránh việc lây nhiễm chéo, đài lập tức đình chỉ tất cả tổ quay phim cùng các đoàn đội quay chụp ngoại cảnh".

TVB thông báo đình công toàn diện, nhiều sao Hong Kong đều dương tính với Covid-19 trong đó có diễn viên gạo cội La Lạc Lâm

Có thông tin cho rằng nguyên nhân khiến TVB đóng cửa là do nam diễn viên 26 tuổi Chu Gia Lạc đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Vào ngày 23, một diễn viên của đoàn "Trở về" từng chia sẻ một đoạn video đang làm việc, Chu Gia Lạc trong video tỏ ra không có năng lượng, trông rất mệt mỏi và bị nghi ngờ mắc bệnh. Các diễn viên tiếp xúc gần với Chu Gia Lạc cũng vội vã kiểm tra và phải tạm dừng hoạt động trong lúc chờ kết quả xét nghiệm.

Đáng chú ý, biên tập viên Lý Văn Hân có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 21. Có thông tin cho rằng cô có các triệu chứng sớm nhất từ ngày 18 nhưng vẫn cố đi làm và tham gia các cuộc họp của công ty như thường lệ. Sau khi cô có kết quả xét nghiệm, TVB ngay lập tức phát động đợt khử trùng quy mô lớn, kêu gọi những nhân viên không khỏe đi khám chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Gần đây, tình hình dịch bệnh ở Hong Kong không mấy khả quan, theo thống kê của giới truyền thông, khoảng 20 nghệ sĩ đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19 trong vòng 10 ngày, trong đó có diễn viên kỳ cựu La Lạc Lâm 78 tuổi.

Được biết, La Lạc Lâm đã tự kiểm tra và phát hiện kết quả dương tính, trước mắt vẫn đang cách ly tại nhà. La Lạc Lâm tiết lộ tình hình hiện tại: "Hiện tại tôi đang nghỉ ngơi ở nhà". Khi phóng viên hỏi có triệu chứng gì không, La Lạc Lâm đáp: "Chưa có, chỉ chảy nước mũi nhưng vẫn còn tinh thần, trong nhà có ít thuốc giảm đau hạ sốt, uống xong đã cảm thấy thoải mái hơn".

Vì cha của Lưu Khải Uy là Lưu Đan thường xuyên hợp tác với cả La Lạc Lâm và Chu Gia Lạc, khán giả đều lo lắng liệu điều đó có ảnh hưởng đến con gái của Dương Mịch và Lưu Khải Uy hay không.

Lưu Đan và La Lạc Lâm

Lưu Đan cho biết hai ngày trước ông đã gặp Chu Gia Lạc, nhưng hai người không có cảnh quay chung. Ông cũng nói rằng ông không lo lắng, vì cháu gái Tiểu Gạo Nếp, ông đã luôn test nhanh mỗi ngày. Ông nói rằng tình hình hiện tại là "không thể tránh khỏi, và chúng tôi chỉ có thể làm test nhanh một cách thường xuyên".

Mặt khác, nhiều người giàu có và nổi tiếng cũng đã mở rộng vòng tay giúp đỡ đến Hong Kong. Đại gia Lý Gia Thành 98 tuổi dù đã nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên ông đã quyên góp 30 triệu thông qua quỹ từ thiện cá nhân, sau đó góp thêm 10 triệu, ông quyên góp được tổng cộng là 40 triệu (hơn 144 tỷ đồng).

Bên cạnh các doanh nhân, nhiều ngôi sao trong làng giải trí Hong Kong cũng góp mặt, bao gồm Cổ Thiên Lạc, Quách Phú Thành, Hứa Quan Kiệt cùng Trịnh Tú Văn.

Tất cả đều tặng bộ dụng cụ kiểm tra nhanh. Trịnh Tú Văn tặng 5.000 bản, Cổ Thiên Lạc tặng 3.000 bản, Hứa Quan Kiệt và Quách Phú Thành mỗi người tặng 2.000 bản.

Sau đó, Lưu Đức Hoa cũng tặng 2.000 bộ test nhanh, trở thành người thứ hai trong "Tứ thiên vương" quyên góp ủng hộ cho việc chống Covid-19.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới