SAO » Chuyện làng sao

Tỷ phú Hồng Kông biến vợ thành phụ nữ giàu nhất đặc khu chỉ sau 1 đêm

Thứ sáu, 03/03/2017 22:31

Tỷ phú Hồng Kông Lưu Loan Hùng đã chuyển toàn bộ cổ phần của tập đoàn bất động sản trị giá 2,17 tỷ USD cho vợ và con trai vì 'tình trạng sức khỏe không ổn định'.

Tỷ phú Hồng Kông Lưu Loan Hùng, 66 tuổi đã chuyển toàn bộ 74,99% cổ phẩn Tập đoàn Chinese Estates do mình nắm giữ cho vợ là Trần Khải Vận và con trai Lưu Trọng Học với lý do "sức khỏe không ổn định". Trần Khải Vận nghiễm nhiên trở thành người phụ nữ giàu nhất Hồng Kông và là một trong những người giàu nhất thế giới sau khi chồng chuyển nhượng tài sản. Tin đồn ông Lưu chết ngay sau khi chuyển nhượng lập tức lan đi, tuy nhiên hai vợ chồng đã xóa tan những nghi vấn đó khi có mặt tại trụ sở chính của Chinese Estates ở Wanchai vào chiều hôm qua (2/3).

Tỷ phú Hồng Kông Lưu Loan Hùng và người vợ thứ hai - bà Trần Khải Vận dắt tay con gái Lưu Tú Hoa

Trần Khải Vận là người vợ thứ 3 của Lưu Loan Hùng, cả hai chính thức đăng ký kết hôn từ tháng 12 năm ngoái. Thực tế, cặp đôi đã bên nhau nhiều năm và có chung 2 con. Lưu Loan Hùng rất tin tưởng ở người vợ này bởi cô được ông đánh giá là "ngây thơ, ngoan hiền" khác hẳn những người vợ trước sống với ông vì tiền. Trần Khải Vận từng là phóng viên giải trí của tờ Apple Daily. Cô lấy bút danh Kimbie Trần do yêu thích một con cá màu hồng dễ thương cùng tên trong loạt phim hoạt hình Goldfish Warning (sản xuất năm 1991-1992) của Nhật Bản. Và cái tên Kimbie cũng gắn liền với Trần Khải Vận từ đó.

Hoạt động trong mảng giải trí, Kimbie Trần dần trở nên quen thân với nhiều ngôi sao tên tuổi. Vua hài Châu Tinh Trì từng áp sát vào khuôn mặt của Kimbie giữa chốn công cộng rồi còn hẹn ăn tối riêng tư với cô. Khi Châu Tinh Trì giành giải thưởng điện ảnh Hồng Kông với bộ phim Đội bóng thiếu lâm (2001), cô cũng có mặt trong buổi tiệc mừng sau khi nhận giải.

Trần Khải Vận từng là phóng viên giải trí, có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao hàng đầu Hồng Kông

Tháng 10 năm ngoái, sức khỏe ông Lưu xấu đi và phải ghép thận. Hồi tháng 1, ông đã tặng chuỗi trung tâm bán lẻ The One trị giá 18 tỷ đô la Hồng Kông (~ gần 53 nghìn tỷ đồng) cho vợ. Tổng giá trị tài sản của bà Trần hiện khoảng 6,44 tỷ USD.

Một trong những lần xuất hiện gần đây nhất cùng nhau của Lưu Loan Hùng và Trần Khải Vận

Trần Khải Vận và con gái được tỷ phú Lưu Loan Hùng đưa đi mua sắm. Tỷ phú Hồng Kông rất tin tưởng người vợ này

>> Tỷ phú Hồng Kông chống gậy đưa vợ ba kém 26 tuổi đi mua sắm

Blue Ivy (Theo Giadinhvietnam.com)