SAO » Chuyện làng sao

Ước nguyện cuối cùng của Công nương Diana trước khi qua đời lần đầu được tiết lộ

Thứ sáu, 21/06/2019 15:26

Hơn 20 năm kể từ khi vụ tai nạn xe hơi cướp đi sinh mệnh Công nương Diana, câu chuyện xung quanh về cái chết đột ngột của bà vẫn là điều được công chúng đặc biệt quan tâm.

Công nương Diana qua đời vào ngày 31/8/1997 trong một vụ tai nạn xe hơi ở Paris. Trong vụ tai nạn thảm khốc này còn có Dodi Fayed, người đi cùng Công nương Diana và tài xế của chiếc xe cũng bị thiệt mạng. Chỉ có một người sống sót duy nhất là vệ sĩ của Diana tên là Trevor Rees-Jones.

Cái chết đột ngột của Công nương Diana đã gây chấn động khắp thế giới lúc bấy giờ. Mặc dù 22 năm đã trôi qua, nhưng những người hâm mộ vẫn dành sự yêu mến và kính trọng của mình đối với vị Công nương tài sắc vẹn toàn nhưng bạc mệnh.

Mới đây, tác giả quyển sách Diana: Her True Story - In Her Own Words (tạm dịch, Diana: Câu chuyện có thật qua lời kể của bà) - Andrew Morton đã kể lại tâm nguyện cuối cùng của Bông hồng nước Anh trước khi bà qua đời.

Công nương Diana luôn hấp dẫn bởi vẻ thánh thiện.

Quyển sách Diana: Her True Story cho thế giới thấy một bức tranh ảm đạm về cuộc sống của Hoàng gia Anh. Trong những dòng ghi chép cẩn thận bởi ông Morton, Công nương Diana không chỉ kể về cuộc hôn nhân suy sụp với Thái tử Charles, bà còn nhắc đến hội chứng bulimia (ăn nhiều rồi lại ói ra) và những lần muốn kết liễu cuộc sống.

Quyển sách thuộc hàng best-seller soi một thứ ánh sáng không mấy đẹp đẽ lên Thái tử Charles - người kế vị ngai vàng Anh, giữa lúc công chúng bắt đầu tự hỏi sau Nữ hoàng Elizabeth II thì Hoàng gia Anh sẽ đi về đâu.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP của Pháp, nhà báo Morton nhìn nhận rằng Công nương Diana có ước nguyện và dự tính riêng khi chọn tiết lộ về đời tư của mình. "Tôi không nghi ngờ gì sau các cuộc trò chuyện với công nương. Bà luôn nói Thái tử Charles không xứng đáng lên làm vua, rằng bà cảm thấy Hoàng tử William nên đảm nhận trọng trách đó" - ông Morton tâm sự.

Thái tử Charles và Công nương Diana nhìn theo hai hướng trong sự kiện tháng 11/1992.

"Ngày nay, chúng ta biết phần lớn công chúng muốn thấy ngai vàng được truyền trực tiếp cho Hoàng tử William thay vì Thái tử Charles. Chuyện đó sẽ không xảy ra, nhưng đó là tình cảm của người dân. Và tình cảm này ít nhiều xuất phát từ chính cuộc đời của Diana" - nhà báo Morton giải thích.

Dựa trên sáu cuốn băng ghi âm của Công nương Diana, nhà báo Morton bắt đầu chấp bút quyển sách mà ông biết là có thể nhấn chìm danh dự của Hoàng gia xuống bùn. "Tôi rất lo lắng cho sự an toàn của bản thân và những gì sắp xảy ra. Thần kinh tôi căng thẳng tột cùng" - ông hồi tưởng.

Công nương Diana vẫn còn gây nhiều cảm xúc ở Anh và trên thế giới hơn 20 năm sau khi bà qua đời.

Mặc dù Hoàng gia Anh "dính đòn" nặng sau lần đó, ông Morton tin rằng quyển sách và cái chết của Công nương Diana khiến họ phải tự thay đổi bản thân. "Chúng ta có cả một thế hệ mới đứng ra gánh vác, William và Harry, và họ thừa hưởng nhiều tố chất, nhân cách của Công nương Diana… Họ trở nên con người hơn, gần gũi hơn" - nhà báo người Anh lạc quan.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới