SAO » Chuyện làng sao

Uống trà ổi vào buổi tối trong 15 ngày, 3 lợi ích không ngờ sẽ đến với bạn. Bạn sẽ được hưởng lợi từ nó nếu biết sớm

Thứ tư, 23/10/2024 05:13

Trà ổi có tác dụng kiểm soát ba cao huyết áp, hạ đường huyết và lipid máu, không chỉ thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường mà còn thích hợp cho người mắc chứng khó tiêu, tiêu chảy mãn tính.

Trà ổi

Trà ổi là một loại trà uống được làm từ trái ổi và lá ổi tự nhiên, là thức uống tự nhiên có giá trị dinh dưỡng rất cao, không chỉ có tác dụng chăm sóc sức khỏe đối với các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp mà còn điều hòa chức năng trao đổi chất của cơ thể, giữ ẩm cho ruột,... cũng rất hữu ích.

Lợi ích của trà ổi

Trà ổi sử dụng quả ổi khô làm nguyên liệu, vẫn giữ được hương vị tự nhiên của ổi và nhìn chung không chứa bất kỳ chất phụ gia hóa học nhân tạo nào. Đây là một sản phẩm ổi tương đối tốt cho sức khỏe. Quả và lá ổi rất giàu nguyên tố vi lượng crom hữu cơ, và hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường đều bị thiếu hụt crom rõ ràng trong cơ thể. Các nghiên cứu đã xác nhận rằng bổ sung crom có ​​thể giúp cải thiện khả năng dung nạp glucose và hạ đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường và dung nạp glucose bất thường. lipid máu và tăng cường độ nhạy insulin.

Giàu vitamin C, nó có thể bảo vệ tế bào, tăng cường hoạt động của bạch cầu, tạo điều kiện hấp thụ sắt, đẩy nhanh quá trình lành vết thương, duy trì độ đàn hồi và độ ẩm của da, làm trắng và ngăn ngừa lão hóa, ức chế sự hình thành melanin. Giàu chất sắt có thể làm cho làn da hồng hào và tăng cường sức khỏe cho cơ thể, đặc biệt đối với những phụ nữ bị mất nhiều chất sắt.

Đối với những người cần giảm lượng đường trong máu và lipid máu, nên uống sau bữa tối nửa giờ, điều này có thể làm giảm hiệu quả sự tích tụ lượng đường trong máu trong cơ thể và hạ thấp hàm lượng đường trong máu trong cơ thể.

Lợi ích của việc pha trà từ lá ổi

1. Hạ đường huyết

Lá ổi rất thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường vì loại thuốc đông y này có tác dụng hạ đường huyết rất tốt sau khi vào cơ thể bệnh nhân tiểu đường có thể làm giảm hàm lượng đường trong cơ thể một cách hiệu quả, giúp bệnh nhân tiểu đường ngày càng khỏe hơn.

2. Trị tích tụ thức ăn và béo phì

Chất xơ có trong lá ổi rất cao, sau khi chất xơ vào cơ thể có thể đào thải một lượng lớn cặn bã, mỡ thừa ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Vì vậy, việc sử dụng lá ổi một cách khoa học có thể điều trị chứng khó tiêu do tích tụ thức ăn và còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

3. Bổ sung vitamin cho cơ thể, giải tỏa cơn say

Tác dụng của việc uống lá ổi ngâm nước có tác dụng tăng cường các vitamin cần thiết cho cơ thể, có tác dụng chữa say rượu rất tốt. Điều này là do lá ổi chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất, có thể bổ sung hiệu quả nhu cầu của cơ thể sau khi dùng.

4. Chống lão hóa

Các chuyên gia cho chúng ta biết, ổi là loại trái cây chống oxy hóa rất tốt và lá của loại quả này cũng có khả năng chống oxy hóa rất tốt. Công dụng khoa học của lá ổi không chỉ có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa mà còn ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể một cách hiệu quả, ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các vết thâm, tàn nhang mà còn có thể tăng cường khả năng chống tia cực tím của da. sử dụng có thể làm cho làn da của chúng ta ngày càng trẻ trung và trắng sáng hơn.

5. Tác dụng làm se, tiêu chảy, xuất huyết và ngứa

Lá ổi tuy là dược liệu cổ truyền Trung Quốc ít được chú ý trong đời sống, thậm chí dễ bị lãng quên nhưng tác dụng của nó quả thực rất tốt khi sử dụng một cách khoa học, nó không chỉ có tác dụng làm se, cầm máu mà còn có tác dụng giảm ngứa. và sự khác biệt về xuất huyết. Người biên tập gợi ý rằng nếu bạn mắc bệnh kiết lỵ, tiêu chảy, chàm, chấn thương, chảy máu và các vấn đề khác trong cuộc sống, bạn có thể ngâm lá ổi vào nước rồi uống.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới