SAO » Chuyện làng sao

Uyên Linh trở thành Đại sứ thiện chí UNESCO

Thứ bảy, 30/07/2011 06:39

Ca sĩ Uyên Linh được chọn làm đại sứ thiện chí về các vấn đề thanh niên trong khuôn khố đại hội lần thứ 8 của Liên hiệp các hội UNESCO thế giới lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 18 đến 22.8.2011.

Với sứ mệnh này, Uyên Linh sẽ tham gia cùng UNESCO Việt Nam chuyển tải những thông điệp quan trọng của UNESCO và Liên Hiệp Quốc, góp phần quảng bá kiến thức về thời đại, hiểu biết quốc tế cho thanh thiếu niên Việt Nam.

Từ hiện tượng âm nhạc

Từ một nữ sinh Học viện Ngoại giao đam mê ca hát, tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc và “trượt lên trượt xuống” rồi bất ngờ thành thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 - bước ngoặt này làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Trần Nguyễn Uyên Linh.

Uyên Linh đã chinh phục khán giả bằng bản lĩnh, niềm đam mê, sự tự tin và bằng những rung động âm nhạc hiếm có của một giọng ca trẻ.

Cô gái 22 tuổi trở thành “hiện tượng” âm nhạc khiến cư dân mạng sôi sục, bàn tán. Nhắc đến cái tên Uyên Linh, người ta nhớ ngay đến sự biến hóa tài tình của giọng hát qua Đường cong, Take me to the river, Sao chẳng về với em, Với anh... và đặc biệt là Cám ơn tình yêu. Thành công đó giúp nữ ca sĩ trẻ có mặt trong top 5 đề cử trong hạng mục Ca sĩ của năm, cùng những tên tuổi đàn anh đàn chị.

Dù sự tỏa sáng của Uyên Linh không phải do một mình cô tạo ra mà đằng sau còn có cả một êkíp Vietnam Idol, nhưng nếu bạn theo dõi Uyên Linh sẽ thấy cô đem lại rất nhiều cảm xúc. Uyên Linh chứng tỏ sự vững vàng và nổi trội của mình trong từng phần thi. Cô chậm rãi tiến qua từng cửa ải khó khăn với sự bình chọn của khán giả, khi không sở hữu một sắc vóc lý tưởng, không có một khuôn mặt xinh xắn và không phải là một giọng ca gây ấn tượng từ đầu. Uyên Linh đã chinh phục khán giả bằng bản lĩnh, niềm đam mê, sự tự tin và bằng những rung động âm nhạc hiếm có của một giọng ca trẻ.

Sự khai phá của Uyên Linh đã nhận được nhiều ghi nhận của các nhạc sĩ tên tuổi như Quốc Trung, Nguyễn Đức Cường, Huy Tuấn…

Nếu xét cống hiến theo thời gian thì không nói trước được. Nhưng nếu tính về hiệu quả thì Uyên Linh thực sự khơi dậy tình yêu âm nhạc cho rất nhiều người, tạo được hiệu ứng mang tính xã hội. Và với nghệ thuật thì không thể tính bằng thời gian mà phải tính bằng hiệu quả. Rất nhiều người làm nghệ thuật chỉ tỏa sáng bằng một tác phẩm, nhưng đó là thành quả của sự lao động cả đời cống hiến cả đời của người nghệ sĩ.

Trong tình hình thị trường âm nhạc đang lộn xộn, bão hòa thì cách chọn bài, cách hát, cách thả hồn mình vào phần trình diễn đã đánh thức và lôi kéo hàng triệu trái tim yêu nhạc. Giữa bối cảnh thị trường âm nhạc của hàng trăm ca sĩ trẻ “na ná” như nhau, hát những ca khúc “chẳng có nội dung gì”, một cô gái 22 tuổi không qua đào tạo lại biết chuyển tải cảm xúc nồng nàn như Uyên Linh, việc cô ấy trở thành “hiện tượng” không có gì là khó lý giải.

Đến Đại sứ thiện chí

Về việc mình được lựa chọn làm đại sứ về vấn đề thanh niên, theo Uyên Linh yếu tố đầu tiên vì Linh đang trong độ tuổi thanh niên. Hơn nữa, sau cuộc thi Idol, bản thân cũng được khá nhiều người biết đến nên có cơ hội để tiếp xúc, cũng như truyền tải các thông điệp quan trọng của UNESCO về công tác thanh niên tới cộng đồng Việt Nam.

Uyên Linh luôn quyết tâm theo đuổi đam mê, luôn học hỏi, sáng tạo, thắng không kiêu, bại không nản. Ngoài chuyện hát hay, là biểu tượng của thanh niên mới năng động, dám nghĩ dám làm, có sức thu hút lớn với giới trẻ, thậm chí với cả “giới già”, Linh còn là nhà ngoại giao thực thụ, được đào tạo bài bản. Đây cũng là cơ hội để cựu sinh viên ngoại giao phát huy được những kiến thức đã học, đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Câu chuyện về “hậu” đăng quang của Uyên Linh, cũng như của rất nhiều thí sinh trong các cuộc thi hát khác, là chuyện rất bình thường. “Nóng” rồi sẽ đến lúc “Nguội”, chỉ có người thông minh, khôn khéo và có tâm với nghề mới biết cách giữ “nhiệt” cho mình lâu hơn. Showbiz Việt cũng từng chứng kiến nhiều thí sinh đăng quang trong cuộc thi hát rồi… mất hút. Uyên Linh, chỉ là “lính mới” của showbiz, con đường phía trước còn rất dài, trên vai lại chịu áp lực của ngôi vị Thần tượng, vì thế Uyên Linh cho rằng mình cần nỗ lực hơn nữa để không phụ lòng yêu mến của fan hâm mộ.

Giáo dục và Thời đại
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới