SAO » Chuyện làng sao

'Vạch mặt' sao Việt giả vờ giải nghệ

Thứ tư, 05/03/2014 17:10

Nhiều sao Việt vẫn "ngang hiên" hoạt động dù tuyên bố giải nghệ.

Dù tuyên bố sẽ giải nghệ vì mệt mỏi, vì muốn sống cuộc sống bình yên hay vì cảm thấy đã hết duyên với nghệ thuật, với sân khấu... nhưng nhiều sao Việt vẫn kiếm "bộn" tiền nhờ tham gia các sự kiện của làng giải trí, thậm chí vẫn tiếp tục con đường nghệ thuật của mình.

Điều đó khiến khán giả nghi ngờ rằng, các sao Việt nói giải nghệ là nói chơi hay đó chính là chiêu trò để thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận nhằm làm "nóng" tên tuổi của mình khi có dấu hiệu "nguội lạnh".

Hồ Quỳnh Hương

Năm 2011, nữ ca sỹ Hồ Quỳnh Hương tuyên bố giải nghệ trên báo Thế giới văn hóa vì cảm thấy mối lương duyên giữa mình với nghệ thuật đã không còn. Hồ Quỳnh Hương còn thông báo sẽ dừng mọi hoạt động ca hát để chuyển hẳn sang kinh doanh để có một cuộc sống bình yên, rời xa làng giải trí ồn ào lắm thị phi...

Nhưng từ đó đến nay, hết giới thiệu album nhằm tri ân khán giả, Hồ Quỳnh Hương vẫn tham gia các sự kiện của làng giải trí. Và gần đây nhất, cô đã nhận lời làm giám khảo cho loạt chương trình truyền hình thực tế "Nhân tố bí ẩn" cùng với Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Khắc Linh.

Không hiểu trong tương lai gần,Hồ Quỳnh Hương sẽ lui về ở ẩn, sẽ lánh xa showbiz hay là chỉ là “chiêu trò” để PR cho hình ảnh của mình? Có lẽ, thời gian sẽ trả lời câu hỏi này của rất nhiều người.

Pha Lê

Năm ngoái, nữ ca sỹ tự cho là mình "nhạt trong cái showbiz lắm chiêu trò" -Pha Lê chia sẻ với bảo chí rằng: "Tôi đang dần “giải nghệ” thì đúng hơn, nhưng tôi vẫn đang làm sản phẩm âm nhạc mới. Chỉ khác một điều rằng, tôi làm đĩa nhạc Pháp trong dự án sắp tới là làm cho chính bản thân tôi và những người còn yêu mến dòng nhạc Pháp mà tôi hát. Tôi sẽ ít xuất hiện tại các sự kiện giải trí, ai muốn thì mua đĩa của tôi về nghe, không thì thôi."

Vậy nhưng mới đây nhất, khán giả lại thấy Pha Lê xuất hiện trong chương trình "Đố ai hát được". Và có lẽ, dư luận chưa thể quên những "chiêu trò" của cô ca sỹ này với những status chửi bậy trên Facebook hay những "ì xèo" về tình cảm với Công Vinh... Có lẽ, lời tuyên bố giải nghệ của Pha Lê khi không quên kèm theo lời hứa hẹn sẽ ra album chỉ là trò PR mà thôi.

Thuỷ Tiên

Dù có thế nào đi nữa, truyền thông cũng phải công nhận rằng Thuỷ Tiên là một trong những người nổi tiếng thông minh và lắm "chiêu trò" nhất của làng giải trí Việt. Nếu không thông minh và lắm chiêu, Thủy Tiên đã không thể có được thành công như ngày hôm nay.

Trong một bài phỏng vấn với báo chí vào năm 2010, ca sỹ Thuỷ Tiên đã gây bất ngờ cho khán giả khi tuyên bố trong 2 - 3 năm nữa sẽ rút lui khỏi showbiz vì không chịu nổi áp lực của dư luận về cuộc sống đời tư của mình.

Nhưng từ đó đến nay, Thuỷ Tiên vẫn liên tục xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, vẫn thực hiện và cho ra những sản phẩm âm nhạc mới. Điều đó chứng tỏ rằng, cô chỉ "nói chơi" thôi chứ không hề có chuyện rút lui khỏi showbiz. Hay cũng có thể, đó là một chiêu trò của cô ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng nhằm thu hút sự chú ý ở thời điểm ấy.

Đông Nhi

Cuối năm 2009, Đông Nhi mở một cuộc họp báo và tuyên bố giải nghệ và dừng việc hát để điều trị bệnh. Và chỉ 2 ngày sau cuộc họp báo, album mới của Đông Nhi chính thức được phát hành. Và chỉ 2 tháng sau, cô cã sỹ của "Ngọt ngào" trở lại sân khấu biểu diễn. Từ đó đến nay, Đông Nhi vẫn liên tục xuất hiện tại các sân khấu ca nhạc, và vẫn tay trong tay với Ông Cao Thắng trong sự kiện giải trí.

Cách hành xử của Đông Nhi và ekip làm việc khiến khán giả không thể không nghĩ rằng tuyên bố nghỉ hát của Đông Nhi là một chiêu trò rõ ràng để gây sự chú ý của truyền thông cũng như khán giả nhằm PR cho tên tuổi của Đông Nhi cũng như album mới của cô.

Đến Cao Thái Sơn ,Trương Thế Vinh truyên bố giải nghệ

Mới đây, chàng ca sỹ của "Con đường mưa" - Cao Thái Sơn và nam ca sỹ của "Tình yêu hoa gió" - Trương Thế Vinh cũng lần lượt tuyên bố sẽ rút khỏi showbiz.

Cao Thái Sơn (trái) và Trương Thế Vinh (phải) lần lượt tuyên bố rút khỏi showbiz

Còn nhớ, tại giải "Sao Mai điểm hẹn" năm 2004, Cao Thái Sơn bất ngờ xin rút khỏi cuộc thi dù lúc đó anh là một trong những thí sinh tiềm năng. Dù lý do là gì thì quyết định đó của nam ca sỹ đã giúp cho tên tuổi của anh được truyền thông và khán giá chú ý hơn rất nhiều. Và lần tuyên bố giải nghệ với lý do đi du học này, khán giả hoàn toàn có quyền để nghi ngờ đây lại là một "chiêu trò" của anh để PR cho lần trở lại "ngoạn mục" sắp tới đây.

Sau hàng loạt scandal về tình, về tiền, về giới tính... mà Cao Thái Sơn là tâm điểm, thì có lẽ rất khó để dư luận tin rằng anh sẽ dừng mọi hoạt động nghệ thuật của mình lại. Cũng như vậy, khán giá hoàn toàn có quyền "mong đợi" sự trở lại "lợi hại" hơn của Trương Thế Vinh trong tương lai gần.

Tạm kết

Việc người nghệ sỹ giải nghệ, dừng hoạt động nghệ thuật là một điều hoàn toàn bình thường khi họ thực sự thấy không còn có thể và không muốn cống hiến cho nghệ thuật nữa. Bất cứ khi nào, người nổi tiếng cũng có quyền giải nghệ. Nhưng việc tuyên bố giải nghệ đó phải được thực hiện khi tư tưởng đã "chín muồi", đã là quyết định như "đinh đóng cột".

Những nghệ sỹ "đòi" giải nghệ trong một phút chốc bốc đồng vì áp lực của dư luận, vì scandal... rồi quay lại khi đã qua cơn sóng gió không dễ dàng được khán giả chấp nhận lại. Thậm chí, nếu người nổi tiếng sử dụng chiêu "giải nghệ" để tự PR cho chính bản thân mình thì điều đó thực đáng xấu hổ.

Theo Webphunu