SAO » Chuyện làng sao

Váy "long bào" của Phạm Băng Băng được đưa vào bảo tàng

Thứ ba, 13/03/2012 09:18

(Ngoisao.vn) - Bộ váy "long bào" gây chú ý trên thảm đỏ của LHP Cannes 63 vừa rồi của Phạm Băng Băng sẽ được trưng bày tại viện bảo tàng Anh.

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông của Bắc Kinh được biết, bộ váy "long bào" của Phạm Băng Băng diện trên thảm đỏ của LHP Cannes lần thứ 63 vừa rồi sẽ được bảo tàng Victoria và Albert (Luân Đôn - Anh Quốc) thu thập vào Bộ sưu tập vĩnh viễn của bảo tàng này.

Theo như lời Phạm Băng Băng thì bộ váy "long bào" là ý tưởng lấy hình tượng con rồng trong văn hóa Trung quốc và con rồng đó có thể ‘thiên biến vạn hóa’. Khi Phạm Băng Băng khoác lên người bộ váy đó chính là cô muốn thể hiện niềm tự hào về những tinh hoa truyền thống của dân tộc mình và mọi người sẽ nhận thấy rằng khi khoác lên người bộ váy đó, cô thực sự là người Trung Quốc chứ không phải là người Nhật Bản, Hàn Quốc hay bất kỳ một nước Châu Á nào khác. Chính vì ý nghĩa đó mà bảo tàng Victoria và Albert nổi tiếng bậc nhất thế giới của Anh Quốc muốn thu thập chiếc váy của nhà thiết kế gốc Hoa Laurence Hsu và về sau có thể còn có một bộ váy tương tự như thế nhưng sẽ được cách tân lên.

Theo như thông tin từ viện bảo tàng thì các thủ tục để đưa bộ váy "long bào" này vào bộ sưu tập của bảo tàng sẽ được hoàn tất trrong 15/03 sắp tới.

Chiếc váy lệch vai, có họa tiết rồng phượng, mang đậm đặc trưng văn hóa Trung Quốc của nhà thiết kế gốc Hoa Laurence Hsu.

Chiếc váy "long bào" hiện đang trong quá trình hoàn tất thủ tục để chuyển vào bộ sưu tập vĩnh viễn của bảo tàng Victoria và Albert (Luân Đôn - Anh Quốc)

Bộ váy "long bào" Phạm Băng Băng gây nhiều chú ý và tranh cãi ở LHP Cannes

Huy Khánh - (Theo ENT)