SAO » Chuyện làng sao

Vén màn bí mật vụ chuyển nhượng Công Vinh

Thứ bảy, 23/02/2013 10:13

Nếu Công Vinh không dọa đưa vụ việc ra tòa, CLB bóng đá Hà Nội đã chẳng nhanh chóng gật đầu để chân sút này về SLNA với giá có hơn 500 triệu.

Chỉ mất có đúng một ngày, SLNA đã đưa được Công Vinh trở lại sân Vinh thi đấu. Nhìn bề ngoài vụ chuyển nhượng này có vẻ diễn ra cực kỳ suôn sẻ. Tuy nhiên, thực chất không phải như vậy.

Nếu không bán Công Vinh, CLB bóng đá Hà Nội cũng chẳng sử dụng được cầu thủ này vào việc gì bởi họ không tham dự mùa giải 2013. Thậm chí mỗi tháng đội bóng Thủ đô còn mất 30 triệu để trả lương cho Công Vinh (không thi đấu nhận 70% lương). Tuy nhiên, khi SLNA đề nghị mượn Công Vinh với giá hơn 500 triệu đồng/mùa, CLB bóng đá Hà Nội không đồng ý.

Công Vinh dọa đưa ra tòa, CLB bóng đá Hà Nội mới để anh về SLNA

Để có được bản hợp đồng 3 năm với Công Vinh, cách đây hơn một năm bầu Kiên đã phải chi ra 13 tỷ (bình quân hơn 4,3 tỷ/năm). Chính vì vậy CLB bóng đá Hà Nội muốn SLNA chi không dưới một tỷ cho vụ chuyển nhượng chân sút từng đánh đầu tung lưới Thái Lan, giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki 2008.

Việc đàm phán giữa CLB bóng đá Hà Nội và SLNA đã rơi vào bế tắc do không tìm được tiếng nói chung về mặt tiền bạc. Tuy nhiên, tự Công Vinh đã nhảy vào tháo gỡ tình thế, cứu tương lai của bản thân. SLNA là cơ hội cuối cùng để CV9 được đá lượt đi V.League 2013 nên anh không thể bỏ qua.

Để ép CLB bóng đá Hà Nội phải nhượng bộ, Công Vinh đã dùng biện pháp mạnh, dọa đưa vụ việc ra tòa. Công Vinh tuyên bố nếu CLB bóng đá Hà Nội không gật đầu trước SLNA, anh sẽ khởi kiện, ra đi tự do khiến đội bóng này mất trắng. Do đã vài tháng nay chân sút người xứ Nghệ không được nhận lương và CLB cũng không đảm bảo cho anh được tiếp tục chơi bóng nên nếu đưa ra tòa, CLB bóng đá Hà Nội có nguy cơ lớn là thua. Không còn cách nào khác, đội bóng Thủ đô đành gật đầu với SLNA.

Tại đội bóng quê hương, Công Vinh mặc áo số 89.  Ông xã tương lai của ca sĩ Thủy Tiên chọn số áo này bởi vụ chuyển nhượng của anh từ CLB bóng đá Hà Nội về SLNA giống như bàn thắng muộn ở phút 89.

Megafun