SAO » Chuyện làng sao

Vì đâu sao Hàn luôn "mập mờ" về tuổi tác và bằng cấp?

Thứ năm, 17/05/2012 11:03

(Ngoisao.vn) - Tại sao rất nhiều ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc nói dối về chính bản thân mình? Nhiều nhất là chuyện tuổi tác và bằng cấp, có vẻ như đó là một phần của việc phục vụ fan hâm mộ như kiểu một loại xã giao đến người hâm mộ.

Khi mà ngày càng có nhiều thông tin sai lệch của các ngôi sao hàn Quốc được khán giả yêu mến lộ ra ngoài, khiến mọi người luôn thấy nghi ngờ về thần tượng của họ. Và câu hỏi đặt ra là tại sao rất nhiều ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc nói dối về chính bản thân mình? Thông tin sai lệch nhiều nhất chính là vấn đề tuổi tác và bằng cấp, còn có rất nhiều bịa đặt khác nữa như về trọng lượng và chiều cao của họ, có vẻ như đó là một phần của việc phục vụ fan hâm mộ - một loại xã giao đến người hâm mộ.

Sự kiện gây tranh cãi gần đây nhất chính là về nữ diễn viên Lee Ji Ah và biểu tượng của thập niên 90 Seo Taiji, nhiều người hâm mộ đang đặt câu hỏi về danh tính thực sự của cô. Lee Ji Ah có tới ba cái tên khác nhau là: Lee Ji Ah, Kim Ji AhKim Sang Eun. Đầu tiên là cái tên chính nổi tiếng của cô, và sau đó có tin đồn rằng tên thật của cô là Kim Sang Eung nhưng cô đã đổi tên thành Kim Ji Ah trước khi ra mắt. Tương tự như vậy, tuổi của cô vẫn còn đặt trong dấu hỏi. Trong đơn kiện về việc sở hữu ngôi nhà sau khi ly hôn của mình thì tuổi của cô là 33, nhưng trong các hồ sơ chính thức thì nó là 30. Cô cũng tuyên bố đã học chuyên ngành thiết kế đồ họa tại Trung tâm Nghệ thuật có uy tín College of Design in Pasadena, California... Tuy nhiên, bằng cấp này vẫn rất mập mờ. Nam diễn viên Jung Woo Sung - bạn trai hiện tại của Lee Ji Ah còn rất sốc khi anh không hề biết rằng nữ diễn viên này đã lập gia đình và có con.

Bao nhiêu thông tin của Lee Ji Ah là thật?

Phụ nữ Hàn Quốc bị ám ảnh về việc duy trì vẻ đẹp của mình Ở Hàn Quốc khi bật TV lên, bạn sẽ thấy quảng cáo cho các sản phẩm mỹ phẩm chống lão hóa nhiều hơn hơn so với bất kỳ sản phẩm nào khác. Có một dòng sản phẩm làm đẹp, hứa hẹn điều kỳ diệu là biến đổi làn da ở độ tuổi của bạn thành làn da mềm mại như em bé. "Skin goddess", nữ diễn viên Go Hyun Jung phát hành một cuốn sách có tiêu đề “Go Hyun Jung’s Textures”. Cô dự định sẽ tiết lộ những bí mật để duy trì làn da trẻ đẹp . Phụ nữ thường mua sách vẻ đẹp giống như suy nghĩ của Go nếu họ sử dụng các sản phẩm tương tự, ăn cùng thức ăn, và làm sạch da theo cách tương tự như của cô thì họ sẽ có thể để ngăn chặn lão hóa. Không ngạc nhiên khi những người nổi tiếng nói dối về tuổi tác. Nếu tuổi của họ là  28 nhưng nhìn giống như 22, tại sao không thay đổi độ tuổi của mình - đặc biệt là khi họ sống trong một xã hội mà phụ nữ lớn tuổi được xem là điều bất lợi. Phụ nữ chưa kết hôn sớm hơn ba mươi tuổi được coi như rất tiêu cực. Các thuật ngữ xúc phạm như độc thân và  người giúp việc đã được loại bỏ trong xã hội hiện đại ngày nay - ngoại trừ Hàn Quốc. Nữ diễn viên liên tục cạnh tranh với các ngôi sao trẻ hơn và trẻ hơn cho vai diễn trong bộ phim truyền hình, phim ảnh, và người hâm mộ của họ.

Gong Hyo Jin, Go Hyun Jung và Choi Ji Woo mô hình cho các sản phẩm làm đẹp hứa hẹn vẻ đẹp vĩnh cửu

Ví dụ điển hình là Sun Woo Sun trong bộ phim Queen of Housewives của đài MBC không phải 29 tuổi mà sự thực là đã 34 tuổi.

Ra mắt công chúng muộn cũng là một trong những lý do tại sao những người nổi tiếng nói dối độ tuổi của họ. Tuổi tác là một vấn đề đặc biệt nhạy cảm với những người nổi tiếng, và họ cố gắng hạ thấp độ tuổi của mình. Nữ diễn viên Lee Shi Young của “Birth of a Rich” và “A Dangerous Meeting” đã thú nhận rằng năm sinh của cô là 1982 chứ không phải 1984 như đã biết, và tuổi đã được điều chỉnh để coi như là cô không ră mắt muộn.

Lee Shi Young

Có một số người nổi tiếng còn đi quá đà về việc lừa dối công chúng về nền bằng cấp, học vấn của mình. Hàn Quốc không thể phủ nhận thực tế là họ sống trong một xã hội vật chất. Họ rất ý thức với những khu phố họ sinh sống, những chiếc xe họ đi, và các thiết kế quần áo cùng các phụ kiện kèm theo. Ngoài ra, nền giáo dục giống như một biểu tượng của địa vị xã hội. Họ sẽ không nói dối khi mà họ tốt nghiệp từ một trường đại học có uy tín. Chúng ta hãy lấy nữ diễn viên Kim Tae Hee là một ví dụ. Thực tế rằng cô ấy có một vẻ đẹp đáng ngạc nhiên, nhưng bạn có biết rằng cô ấy tốt nghiệp từ Đại học Quốc gia Seoul (trường học số 1 ở Hàn Quốc)? Cô ấy có cả vẻ đẹp và trí tuệ. Cô đã nhận thức được vẻ đẹp và trí thông minh của mình, và công chúng cũng yêu mến cô.

Kim Tae Hee

Không nhữg Kim Tae Hee tốt nghiệp đại học hàng đầu của Hàn Quốc mà trong quá trình học tại trường cô luôn là sinh viên gương mẫu và đứng đầu lớp trong bảng thành tích học tập

Kim Tae Hee luôn được nhận xét là ngôi sao vừa xinh đẹp vừa học thức, những câu trả lời phỏng vấn thông minh của cô đã luôn thể hiện và chứng minh điều đó

Một ví dụ điển hình nữa là Lee Seung Gi. Dù không có vẻ đẹp trai rạng ngời như như các mỹ nam Hàn Quốc khác nhưng Lee Seung Gi đạt được những thành công khiến nhiều ngôi sao trẻ khác phải ngưỡng mộ.Tuổi đời còn rất trẻ nhưng Lee Seung Gi đã có một sự nghiệp đáng nể. Anh là diễn viên đa năng tiêu biểu của Hàn Quốc. Lee Seung Gi tham gia hoạt động ở nhiều lĩnh vực, từ âm nhạc, truyền hình, quảng cáo tới MC và lĩnh vực nào cũng đạt được những thành công nhất định. Dù lịch làm việc bận rộn nhưng Seung Gi vẫn đặt việc học lên hàng đầu. Anh đã tốt nghiệp Đại học Dongkuk, chuyên ngành Thương mại và Quản trị quốc tế. Không dừng lại ở đó, Seung Gi tiếp tục tham gia khóa học Thạc sĩ ngành Lí thuyết thương mại và tài chính. Tuy không tham gia lớp học đều đặn nhưng kết quả học tập của Lee cũng rất đáng nể.

Lee Seung Gi tốt nghiệp Đại học Dongkuk

Huy Khánh - (Theo K)