SAO » Chuyện làng sao

Vì sao diễn viên nổi tiếng Thành Long quyết không để lại tài sản thừa kế cho con trai?

Thứ hai, 20/03/2023 13:27

Ngay khi nghe đến cái tên Thành Long, bạn sẽ nghĩ ngay đến những bộ phim hành động với những tình tiết hài hước.

Anh ấy đã kiếm được tổng cộng hơn 400 triệu đô la thu nhập từ ngành công nghiệp điện ảnh trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng anh ấy đã quyết định không để lại tài sản của mình cho con trai mình.

Thành Long sinh năm 1954 tại Hồng Kông trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động bình thường. Người ta nói rằng anh ấy đã tập nhào lộn và võ thuật trong thời thơ ấu của mình, điều này đã giúp anh ấy tìm được chỗ đứng trong lĩnh vực điện ảnh sau này. Khi còn là một thiếu niên, anh ấy đã làm công nhân xây dựng và dọn dẹp căng tin để giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ.

Thành Long và vợ, nữ diễn viên Joan Lin, có một con trai họ đặt tên là Jaycee vào năm 1982 tại California, Mỹ.

Con trai Jaycee của anh sinh năm 1982 tại California, Mỹ. Thay vì nuông chiều con trai, Thành Long đã thấm nhuần trí tuệ cuộc sống và đưa ra quan điểm rằng một người nên làm việc chăm chỉ để tìm thấy những gì có giá trị. Về phần Jaycee, anh đã theo học tại một số trường, bao gồm William College và Đại học Virginia, nhưng không tốt nghiệp bất kỳ trường nào trong số đó.

Nhận thấy là con của người nổi tiếng, danh vọng không theo bạn mãi, Jaycee lấn sân sang nghệ thuật với vai trò diễn viên, ca sĩ nhưng không mấy thành công. Anh đóng vai chính cùng với cha mình trong bộ phim có tên 1911, được coi là bộ phim tệ nhất của Thành Long.

Trong cuốn tự truyện của mình, Never Grow Up, Jackie dành một chương nói về vai trò làm cha của mình và mô tả những tình huống khác nhau mà anh không đồng ý với hành vi và thói quen của Jaycee, cũng như cách anh phải áp dụng kỷ luật để khiến cậu bé hiểu được giá trị thực của mọi thứ.

Một ví dụ về điều này là khi anh ấy quyết định cắt dịch vụ điện trong căn hộ của Jaycee vì anh ấy đảm bảo rằng trong một số trường hợp, anh ấy đã yêu cầu cậu ấy phải có ý thức hơn về việc sử dụng năng lượng, và cậu bé luôn để đèn sáng ngay cả khi không có ở đó.

Sau đó, vào năm 2011, Thành Long tuyên bố rằng ông sẽ không truyền tài sản thừa kế cho con trai mình, ông tin rằng một người chỉ nên tự mình tạo dựng cuộc sống của mình. Ngoài ra, còn có câu chuyện về việc chính Thành Long ngồi ghế hạng thương gia và con trai ngồi ghế thường khi đi cùng nhau, điều này có liên quan đến quan điểm của ông.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)