SAO » Chuyện làng sao

'Vi Tiểu Bảo' Trần Tiểu Xuân muối mặt vì livestream ế khách, phải bồi thường nhãn hàng gần 1,5 tỷ

Thứ hai, 27/12/2021 20:01

Không những phải 'đền ốm' vì không đạt được số lượng bán hàng yêu cầu, Trần Tiểu Xuân còn bị cư dân mạng đào lại chuyện từng gửi vàng giả cho khách hàng.

Nhắc đến giới giải trí Hoa ngữ năm 2021 chính là một năm không hề yên bình. Không chỉ có các minh tinh mà những người nổi tiếng trên mạng xã hội đều gặp "phốt". Gần đây nhất, "Nữ hoàng livestream" Vi Á bị phạt đến hơn 4.800 tỷ đồng vì trốn thuế.

Một người dẫn đầu làn sóng livestream khác là "Ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ cũng bị Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng Chiết Giang nêu tên vì không tuân thủ hàng hóa. Tuy gặp hạn là vậy, nhưng nhìn số tiền phạt mà họ phải chịu, có thể phần nào hình dung việc livestream đem lại nguồn thu nhập khổng lồ đến mức nào. Cũng vì vậy mà ngày càng nhiều ca sĩ, diễn viên coi đây là công việc phụ, thậm chí với nhiều người còn kiếm ra tiền hơn cả nghề chính.

Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn với công việc livestream. Gần đây, "Vi Tiểu Bảo" Trần Tiểu Xuân đã ký hợp đồng livestream với thù lao 510.000 Nhân dân tệ (hơn 1,8 tỷ đồng). Không ngờ sau 3 lần livestream, Trần Tiểu Xuân chỉ bán được số hàng trị giá 5.000 Nhân dân tệ (18 triệu đồng). Con số thấp đến mức khó tin, khiến nhãn hàng nổi giận với Trần Tiểu Xuân.

"Vi Tiểu Bảo" Trần Tiểu Xuân phải bồi thường nhãn hàng gần 1,5 tỷ đồng khi livestream ế ẩm

Phía nhãn hàng yêu cầu Trần Tiểu Xuân bù đắp bằng cách hoàn lại hơn 1/2 số tiền thù lao trước đó. Tuy nhiên công ty của Trần Tiểu Xuân từ chối thỏa thuận này, muốn Trần Tiểu Xuân tiếp tục livestream để bù lại. Hiển nhiên phía nhãn hàng không còn chút tin tưởng vào nam nghệ sĩ, bởi vậy đã kiện Trần Tiểu Xuân ra tòa.

Cuối cùng Trần Tiểu Xuân mất nhiều hơn được, anh phải trả lại số tiền còn lớn hơn thỏa thuận ban đầu. Theo đó, Trần Tiểu Xuân hoàn lại cho nhãn hàng 410.000 Nhân dân tệ (gần 1,5 tỷ đồng). Hình ảnh của Trần Tiểu Xuân theo đó cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Không dừng lại ở đó, cư dân mạng cũng "đào" lại sự việc Trần Tiểu Xuân tặng hàng giả cho người tiêu dùng.

Cụ thể, trong một buổi livestream, Trần Tiểu Xuân tuyên bố phát quà thưởng cho người xem, một trong số đó là thỏi vàng được gửi miễn phí vận chuyển. Kết quả là khi hàng về đến nơi thì phát hiện hoàn toàn không phải là vàng miếng mà là một miếng nhựa vàng rẻ tiền.

Nhiều người cũng cho rằng Trần Tiểu Xuân không thích hợp để làm livestream, đầu tiên là tiếng Hong Kong của anh khiến người xem nhiều khi không hiểu gì nếu không có phụ đề. Thứ hai là anh cũng không thật sự hiểu rõ những sản phẩm mình bán.

Gần đây, Trần Tiểu Xuân đã có mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp sau khi tham gia show "Anh trai vượt mọi chông gai". Trần Tiểu Xuân tận dụng việc này để nhận nhiều quảng cáo, cư dân mạng chỉ ra rằng trang cá nhân của anh cập nhật chưa đến 10 bài đăng, nhưng 5 trong số đó đã là bài quảng cáo. Nhiều người chế giễu "quảng cáo hồi xuân", mong anh bớt chia sẻ bài PR lại.

Trần Tiểu Xuân sinh năm 1967, anh là nam diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Hong Kong. Nam nghệ sĩ từng trải qua tuổi thơ cơ cực, phải nghỉ học từ sớm, bươn chải đủ nghề từ công nhân xây dựng, phụ bếp đến thợ cắt tóc để kiếm sống. Gia đình Tiểu Xuân có thời điểm túng quẫn đến mức phải đem em trai của anh cho một gia đình khác nuôi để lấy chút tiền.

Năm 1985, tài tử tốt nghiệp khóa đào tạo của đài TVB, sau đó nỗ lực bươn chải từ vai phụ trước khi được đạo diễn chú ý. Trong thập niên 90, anh nổi tiếng với các tác phẩm như: Thần bài, Người trong giang hồ, Tinh võ môn, Diệp Vấn: Trận chiến cuối cùng, Hoắc Nguyên Giáp… Trần Tiểu Xuân được nhận xét là người thể hiện sát thực nhất hình tượng Vi Tiểu Bảo trong Lộc đỉnh ký trong tất cả bản phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Trần Tiểu Xuân và vợ - diễn viên Ứng Thể Nhi - kiếm tiền tốt khi nhận lời đóng quảng cáo, tham gia các show tạp kỹ và kinh doanh bất động sản

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới