SAO » Chuyện làng sao

Vị trí ngồi nói lên địa vị: Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy, Tạ Đình Phong hàng đầu, riêng cô gái này chưa có fan nhưng nghiễm nhiên vượt mặt cả dàn sao

Thứ sáu, 02/04/2021 09:48

'Cho tôi biết chỗ ngồi của bạn, tôi sẽ nói địa vị bạn ở đâu' là quy tắc bất thành văn trong Cbiz. Nhìn cách sắp xếp vị trí vừa gây tranh cãi lại vừa hiển nhiên đến đau lòng trong các sự kiện, càng nhiều người khâm phục các ngôi sao từ tay trắng đi lên như Triệu Lệ Dĩnh.

Đêm hội Bazaar ngày 31/3 vừa qua là dịp quy tụ dàn sao nổi tiếng của Cbiz, từ các tiểu hoa như Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy, Lưu Thi Thi, Dương Tử, Tống Thiến, những sao nam đã thành danh từ lâu như Tạ Đình Phong cho đến mỹ nam mới nổi từ đam mỹ Cung Tuấn.

Mỗi sự kiện như vậy, cư dân mạng không chỉ trông chờ màn đọ sắc của các minh tinh mà còn quan tâm đến một thứ tưởng chừng "vô thưởng vô phạt", đó chính là vị trí chỗ ngồi của các sao.

Thực tế, có một luật bất thành văn trong Cbiz, đó là mỗi vị trí đứng, ngồi của các sao tại sự kiện đều thể hiện rõ địa vị của họ trong giới.

Vị trí ngồi trong Đêm hội Bazaar 2021 nói lên địa vị các sao trong Cbiz hiện nay

Theo trang Sina, tại Đêm hội Bazaar, hàng đầu của nhóm sao nữ được xếp cho Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy, Lưu Thi Thi, Nghê Ni. Đây đều là các sao nữ nổi tiếng hiện nay, nếu Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Thi Thi đã sở hữu các bộ phim gây sốt thì Angelababy lại có độ phủ sóng cao với công chúng. Chỗ ngồi gây tình huống khá ái ngại khi Triệu Lệ Dĩnh phải ngồi chung với Nghê Ni - tình cũ của chồng, nhưng đây là điều khó thay đổi.

Được xếp ở hàng 2 là Trương Tiểu Phỉ, tuy không phải sao có lượng fan hùng hậu nhưng Trương Tiểu Phỉ gần đây có bộ phim "Xin chào, Lý Hoán Anh" đã phá kỷ lục doanh thu phòng vé. Cũng ở hàng 2 còn có các siêu mẫu của Victoria's Secret như Ming Xi và Sui He.

Về phía dàn sao nam, hàng đầu tiên được dành cho Tạ Đình Phong, Vương Tuấn Khải, Hoàng Bột, Thẩm Đằng và Lý Hiện.

Trong đó, Tạ Đình Phong vốn đã là ngôi sao nổi tiếng từ lâu. Thẩm Đằng là một trong 9 diễn viên của Trung Quốc có tổng doanh thu phòng vé trên 10 tỷ NDT. Hoàng Bột cũng được mệnh danh là vua hài kịch sau Châu Tinh Trì và thường "phá đảo" phòng vé.

Vương Tuấn Khải là em trai quốc dân - thành viên nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng nhất Trung Quốc, còn Lý Hiện là nam thần nổi lên từ các bộ phim ngôn tình đình đám.

Theo hình ảnh "nhá hàng" về vị trí chỗ ngồi rò rỉ trên mạng, Cung Tuấn, Trương Bân Bân, Tân Chỉ Lôi, Tăng Thuấn Hy đều ngồi ở hàng 4. Tuy nhiên trong sự kiện nhóm nghệ sĩ này xuất hiện ở hàng đầu tiên. Nhiều người cho rằng đây là cách chương trình thu hút sự chú ý, bởi Cung Tuấn và Trương Bân Bân đều có phim vừa phát sóng đang hot gần đây.

Dương Tử ngồi gần Lý Hiện bởi cặp đôi được nhiều người yêu mến sau "Cá mực hầm mật"

Gây chú ý nhất chính là vị trí chỗ ngồi cho Diêu An Na - thiên kim tiểu thư của tập đoàn Huawei và mới gia nhập showbiz gần đây. Không sở hữu một tác phẩm hay vai diễn nổi tiếng nào, cũng không có cộng đồng người hâm mộ, Diêu An Na nghiễm nhiên ngồi ở hàng 2, ngay sau các tiểu hoa nổi tiếng và vượt mặt các sao đã thành danh như Kim Thần, Chung Sở Hi, Dương Thái Ngọc...

Có thể thấy, địa vị trong Cbiz hoàn toàn không chỉ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng với công chúng. Điều quan trọng hơn cả chính là vòng quan hệ và những tài nguyên phía sau mỗi nghệ sĩ.

Năm 2015 Huỳnh Tông Trạch và Chung Gia Hân tỏa sáng và nghiễm nhiên đứng vị trí trung tâm, đến 2016 Hồ Định Lân nhờ đoạt giải Ảnh hậu truyền hình giúp cô nổi như cồn, trong khi Vương Tổ Lam nhờ tên tuổi ngày một nổi giúp hai người được xếp vị trí hàng đầu

Bìa Vogue 2016 quy tụ dàn "Thập đại nữ thần" gồm Triệu Vy, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Thang Duy, Châu Tấn, Lưu Gia Linh, Lý Vũ Xuân cùng 2 siêu mẫu Đỗ Quyên và Lưu Văn, tạo nên thế "Tam Đán - song Băng" là 5 nhân vật có vị trí quan trọng nhất

Những tên tuổi nổi bật nhất như Hoa đán Chương Tử Di, Châu Tấn và tài tử Trần Khôn vốn đều là những Ảnh hậu - Ảnh đế được xếp vị trí ngồi chính giữa và nổi bật nhất

Cũng bởi những quy tắc đầy phức tạp phía sau địa vị của các sao, càng nhiều người khâm phục các ngôi sao vốn từ hai bàn tay trắng đi lên như Triệu Lệ Dĩnh, bởi không dễ dàng gì mà một cô gái nông thôn có thể ngồi lên vị trí dành cho sao hạng A của showbiz như cô.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới