SAO » Chuyện làng sao

Vì xích mích anh cố tình làm một bộ phim để châm biếm Thành Long, ai ngờ nó trở thành kinh điển nhiều năm sau đó

Thứ sáu, 08/09/2023 16:10

Mặc dù Thành Long nổi tiếng qua những màn võ thuật mãn nhãn nhưng xích mích của anh với đạo diễn hay diễn viên không hề thiếu.

Thành Long được biết đến là ngôi sao võ thuật nổi tiếng. Anh thu hút khán giả thông qua nhiều tác phẩm xuất sắc như “12 Con Giáp”, “Xà Hình Điêu Thủ”, “Quả tim thép”, “Cậu bé Karate”, “Thần Thoại”,... Thành Long không chỉ được yêu thích ở Trung Quốc mà còn rất nổi tiếng trên trường quốc tế. Nam diễn viên còn giành được giải Oscar trong hạng mục danh dự Thành tựu trọn đời.

Chính bởi vì sự thành công vượt trội này đã khiến nhiều người muốn hợp tác chung với anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn làm việc cùng Thành Long, chẳng hạn như đạo diễn Hoàng Chí Cường đã không dành sự đối xử đặc biệt cho anh khi cùng hợp tác trong "Tổ trọng án" (1993).

Lúc đó, Thành Long là diễn viên chính, anh đã đưa ra một số đề xuất, nhưng Hoàng Chí Cường không chấp nhận. Khi mâu thuẫn giữa hai người tiếp tục gia tăng trong quá trình hợp tác, các nhà sản xuất cuối cùng đã quyết định thay thế đạo diễn khác. Vụ việc này đã gây ra rạn nứt giữa vị đạo diễn này và Thành Long. Hoàng Chí Cường sau đó đã quay bộ phim "High Risk" để châm biếm Thành Long. Phim xoay quanh câu chuyện về một cảnh sát trong đội gỡ bom mìn và một diễn viên đóng phim võ thuật rất nổi tiếng.

Được biết, bộ phim có sự tham gia của Trương Học Hữu, Lý Liên Kiệt, Khâu Thục Trinh,... Mặc dù mục đích ban đầu là châm biếm Thành Long nhưng "High Risk" quả thực rất hay, dù là kỹ năng diễn xuất của Trương Học Hữu hay khả năng chỉ đạo của Hoàng Chí Cường cũng đều để lại ấn tượng sâu sắc với mọi người.

Sau khi ra mắt, bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và thời gian trôi qua, nó đã trở thành một tác phẩm vô cùng kinh điển.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới