SAO » Chuyện làng sao

Victor Vũ lại "dính" nghi án đạo phim?

Thứ sáu, 04/03/2011 13:51

Chưa “bằng lòng” với những ầm ĩ của nghi án đạo phim “Giao lộ định mệnh”, mới đây, một bộ phim nổi tiếng khác của đạo diễn Victor Vũ cũng đang bị cho là đạo phim.

Bộ phim này cũng nằm trong 11 phim tham gia tranh giải tại Cánh diều vàng năm nay. Ban tổ chức giải nói gì về những “lùm xum” này?

Mới đây, bộ phim “Cô dâu đại chiến” (đạo diễn Victor Vũ) - 1 trong số 11 bộ phim tranh giải ở hạng mục phim truyện nhựa giải Cánh diều Vàng năm nay cũng bị cho là đạo kịch bản phim “Xin thề anh nói thật” của đạo diễn Phi Tiến Sơn, tác giả kịch bản Nguyễn Quỳnh Trang. Phim sắp được phát sóng vào đầu tháng 3. Tác giả kịch bản “Xin thề anh nói thật” - Nguyễn Quỳnh Trang từ chối bình luận về việc có hay không kịch bản của cô bị “đạo”. Còn về phía đạo diễn Phi Tiến Sơn, ông cho biết, nội dung của “Xin thề anh nói thật” và “Cô dâu đại chiến” có sự trùng hợp và vấn đề “đạo” kịch bản thực ra không có gì lạ ở Việt Nam.

"Cô dâu đại chiến" được đánh giá là phim đáng xem nhất trong kỳ phim Tết vừa qua và doanh thu cũng rất đáng nể: hơn 25 tỷ đồng với  hơn 500.000 lượt người xem chỉ trong 2 tuần đầu công chiếu.

Chưa xong "Giao lộ định mệnh"....

Trước đó, “Giao lộ đinh mệnh” của vị đạo diễn Việt Kiều này mặc dù đã bị lên án gay gắt về việc đạo phim “Shattered’ của Mỹ  nhưng vẫn quyết tâm giành một Cánh diều.

Trong số 11 bộ phim tranh giải ở hạng mục phim truyện nhựa của giải Cánh diều vàng năm nay, có tới 2 phim của đạo diễn Victor Vũ và cả 2 phim đều "dính" nghi án đạo phim.

...lại đến "Cô dâu đại chiến"

Trả lời Lao động điện tử về việc Ban tổ chức Cánh diều vàng có nhận phim có nghi án đạo phim tham gia tranh giải ở hạng mục phim truyện nhựa, bà Hồng Ngát - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam - Phó trưởng Ban Tổ chức giải thưởng Cánh diều  vàng 2010 cho biết: “Phim là tâm huyết của các đạo diễn và khi họ gửi đến, chúng tôi cứ nhận đã. Sau khi nhận, Hội mới tổ chức xem xét, đánh giá và chọn lựa những bộ phim đủ tiêu chuẩn tham gia tranh giải”. Bà cũng cho biết thêm: “Mỗi bộ phim không chỉ là sinh mệnh của đạo diễn, của cả đoàn phim mà còn là danh dự của hãng sản xuất phim. Vì thế, trước khi đưa ra quyết định, Hội cũng phải xem xét kỹ càng để không ảnh hưởng đến uy tín của đạo diễn. Như thế mới đảm bảo công bằng đối với một tác phẩm điện ảnh”. Về việc “Giao lộ định mệnh” đã có nghi án mà vẫn tham gia tranh giải Cánh diều vàng, bà Hồng Ngát cũng cho biết thêm: “Phim “Giao lộ định mệnh” cũng đã gửi một số giấy tờ, văn bản chứng nhận là bộ phim không có đạo phim của Mỹ. Chính vì thế, Hội phải xem xét và thẩm định lại trước khi chấm giải vào ngày 4.3 tới. Ngày mai (3.3), chúng tôi sẽ họp và đưa ra quyết định cuối cùng”.

11 phim tranh giải ở hạng mục Phim truyện nhựa:

Cánh đồng bất tận (đạo diễn: Nguyễn Phan Quang Bình, Công ty TNHH BHD và Hãng phim Việt) Thiên sứ... 99 (đạo diễn: Nguyễn Minh Cao, Hãng phim Phước Sang) Giao lộ định mệnh (đạo diễn: Victor Vũ, Saga Film & Star Media Group) Tây Sơn hào kiệt (đạo diễn: Phượng Hoàng - Lý Huỳnh, Hãng phim Lý Huỳnh) Hoa đào (đạo diễn: Nguyễn Thế Vinh, Công ty CP Phim truyện I) Vũ điệu đam mê (đạo diễn: NSƯT Nguyễn Đức Việt), Hãng phim Truyện VN)

Vượt qua bến Thượng Hải (đạo diễn: Triệu Tuấn, Hãng phim Hội Nhà Văn VN) Long Thành cầm giả ca (đạo diễn: NSƯT Đào Bá Sơn, Hãng phim Giải Phóng) Khát vọng Thăng Long (đạo diễn: NSƯT Lưu Trọng Ninh, Công ty CP Kỷ Nguyên Sáng) Nhìn ra biển cả (đạo diễn: NSƯT Vũ Châu, Hãng phim Hội Điện ảnh VN) Cô dâu đại chiến (đạo diễn: Victor Vũ, Công ty TNHH BHD và Hãng phim Việt).

Theo Lao Động