SAO » Chuyện làng sao

Viên Băng Nghiên dính bê bối nhưng không bị phong sát, netizen khui 'người chống lưng' cùng gia thế 'khủng'?

Thứ tư, 06/07/2022 16:25

Trong khi nhiều nghệ sĩ vướng scandal trốn thuế đều bị phong sát, nhưng Viên Băng Nghiên đến nay vẫn “bình an vô sự” khiến cư dân mạng hoài nghi có "người chống lưng" cho cô phía sau.

Vài ngày qua, thông tin về công ty truyền thông Trùng Khánh Lệ Nghiên do Viên Băng Nghiên làm cổ đông lớn nhất kiêm đại diện pháp nhân và CEO, bị phạt vì gian lận số tiền thuế 1,63 triệu nhân dân tệ (hơn 5,6 tỷ đồng) đã khiến công chúng xôn xao.

Diễn viên Viên Băng Nghiên.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là sau bê bối, Viên Băng Nghiên dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều về sự cố lần này. Nếu những ngôi sao từng vướng bê bối trốn thuế như Đặng Luân, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng bị phong sát sau một đêm, mất hết mọi hợp đồng quảng cáo và mất cả tài khoản mạng xã hội thì Viên Băng Nghiên dường như lại bình yên vô sự.

Hiện tại, mới chỉ có thương hiệu Dior mà nữ diễn viên hợp tác quảng cáo đã gỡ bỏ hình ảnh của cô, còn lại các dự án có cô tham gia đều im lặng. Các bộ phim nữ diễn viên đóng chuẩn bị ra mắt như “Khuynh thành diệc thanh hoan”, "Mùa hoa rơi gặp lại chàng", "Lá chắn thiếu niên"… chưa có thông báo mới về sự thay đổi diễn viên hay “đắp chiếu” sản phẩm. Điều này cư dân mạng hoài nghi có "người chống lưng" cho cô phía sau. Thậm chí cư dân mạng bắt đầu vào cuộc tìm thông tin về gia thế của Viên Băng Nghiên.

Hình ảnh Viên Băng Nghiên mới đây xuất hiện tại một siêu thị.

Nhiều người cho rằng, cha mẹ của Viên Băng Nghiên đều là viên chức giữ chức vụ lớn ở Thượng Hải, còn bác thì làm trong quân đội và đang sống tại khu Đại Viện (khu vực chỉ dành cho những người có công lớn, chức vị cao và làm việc lâu năm trong quân đội). Nhờ xuất thân trong gia thế "khủng", vừa có tiền vừa có quyền lực, Viên Băng Nghiên từ nhỏ đã có cơ hội tham gia rất nhiều sự kiện quan trọng như biểu diễn trong lễ khai mạc của Hội Nghị Thường Niên ADB lần thứ 35, đại diện cho đoàn diễu hành Thượng Hải đến Bắc Kinh tham gia lễ duyệt binh, đại diện cho thiếu nhi Trung Quốc tiếp đón các nguyên thủ quốc gia…

Cư dân mạng cũng nghi rằng, nhờ gia thế khủng mà cô đã có thể cứu vãn được việc bị phong sát sau scandal trốn thuế. Tuy nhiên, dây mới chỉ là đồn đoán của cư dân mạng. Hiện phía Viên Băng Nghiên và cơ quan chức năng chưa đưa ra bất kỳ thông báo mới nào liên quan đến vụ trốn thuế.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới