SAO » Chuyện làng sao

Viết status cảnh cáo đối tượng giả mạo nhưng Hari Won mắc loạt lỗi chính tả

Chủ nhật, 08/11/2020 21:02

Sự lủng củng, xưng hô lung tung của Hari Won khiến ai nấy cười lăn cười bò.

Hari Won lại đau đầu vì những tài khoản giả mạo. Theo nữ ca sĩ, cô bị mạo danh trên mọi mặt trận, từ Facebook, Instagram cho tới Youtube... Bà xã Trấn Thành có bài đăng dằn mặt những kẻ xấu giả mạo mình như sau: "Dạo này lấy tên mình làm facebook, instagram, youtube luôn quá nhiều. Mình chưa bao giờ cho phép ai đó dùng tên tôi làm ra kênh hay page để buôn bán hàng hay câu view. Nên nếu ai thấy thì xin block hết dùm cả nhà nhé!".

Rõ ràng bài đăng mang tính cảnh cáo, dằn mặt, nhưng bà xã Trấn Thành lại gây cười bởi viết chỉ 3 câu ngắn gọn đã sai đến "n" lỗi tiếng Việt ngô nghê. Với câu đầu tiên: "Dạo này lấy tên mình làm facebook, instagram, youtube luôn quá nhiều", dù bỏ qua những chữ viết viết tắt thiếu rõ ràng, phần chủ ngữ bị khuyết, thì cụm từ "luôn quá nhiều" vẫn gây hoang mang tột độ. Cô nên đặt dấu phẩy ở giữa để ngữ nghĩa "chuẩn chỉnh" hơn.

Tiếp đến là câu thứ hai: "Mình chưa bao giờ cho phép ai đó dùng tên tôi làm ra kênh hay page để buôn bán hàng hay câu view". Trước xưng "mình", sau xưng "tôi", Hari Won tạo ra sự bất nhất, khiến câu văn trở nên buồn cười. Mục đích dằn mặt cũng vơi đi vài phần sức nặng. Câu cuối cùng thì lỗi sai nhẹ nhàng hơn một chút. Nếu "dùm" chuyển thành "giùm", bà xã Trấn Thành sẽ có một cái kết trọn vẹn hơn. Không biết đến bao giờ Hari Won mới khiến khán giả an lòng về cách viết tiếng Việt của mình. Bà xã Trấn Thành mỗi lần viết là mỗi lần sai đến nỗi ai nấ đề nghị Trấn Thành phải phổ cập thêm về tiếng Việt cho vợ.

Viết status dằn mặt kẻ xấu giả mạo mình, Hari Won lại gây cười vì vô vàn lỗi chính tả

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới