SAO » Chuyện làng sao

Viết status khen bạn trai, Đào Bá Lộc bị bắt lỗi sai giống hệt Hoa hậu Hương Giang

Thứ tư, 25/11/2020 10:26

Đăng tâm thư ngọt ngào gửi bạn trai, Đào Bá Lộc bị dân mạng soi một số lỗi cơ bản khi viết tiếng Việt.

Trên trang cá nhân của mình, Đào Bá Lộc đã viết status khen ngợi người yêu đồng giới. Nhờ có chàng trai này mà Đào Bá Lộc từ một người khô cằn, chai sạn vì tình yêu, mà nay tự tin vào bản thân hơn bội phần.

Đào Bá Lộc dành lời khen cho bạn trai.

Bài viết của Đào Bá Lộc bị soi nhiều lỗi sai cơ bản.

Bài viết của nam ca sĩ dành được nhiều sự thích thú của người hâm mộ. Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại soi bài đăng này có quá nhiều lỗi, không biết phải ngắt nghỉ ra sao khi dấu chấm, dấu phẩy đặt sai quy tắc của tiếng Việt.

Theo quy chuẩn về chính tả trong Tiếng Việt, với các dấu câu chỉ có một thành phần như dấu phẩy (,), chấm (.)... thì dấu câu đứng liền ký tự phía trước, sau dấu câu là một khoảng trống. Đặc biệt sau dấu chấm phải viết hoa nhưng Đào Bá Lộc lại viết chữ thường.

Trước Đào Bá Lộc, người đẹp chuyển giới Hương Giang cũng là ngôi sao thường xuyên mắc lỗi chính tả cơ bản này. Cuối tháng 10/2020, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 viết một bức tâm thư hùng hồn, đanh thép để cảnh cáo anti-fan giữa làn sóng tẩy chay. Tuy nhiên, cô lại bị cộng đồng mạng bóc mẽ hàng trăm lỗi sai chính tả cơ bản.

Hay trước đó, câu cú của H'Hen Niê lại bị một fan nhắc nhở. Theo đó, chân dài Tây Nguyên vướng vài lỗi chính tả cơ bản trong đoạn văn ngắn gọn.

Trước Đào Bá Lộc, Hương Giang cũng từng bị soi lỗi này.

Câu cú của H'Hen Niê cũng bị một fan nhắc nhở.

An An (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới