SAO » Chuyện làng sao

'Virus mũi dài' tấn công showbiz Việt

Thứ tư, 10/07/2013 20:48

Hồi nhỏ chắc ai cũng từng một lần nghe chuyện về chú bé gỗ mỗi lần nói dối thì chiếc mũi của cậu sẽ bị dài ra. Vbiz bây giờ, "sự cố mũi dài" cũng không còn là "của hiếm".

Truyền thông chỉ trong thời gian ngắn, truyền thông đã khám phá khá nhiều lần các sao Việt tỏ ra thiếu trung thực với ngay cả những câu chuyện đáng lẽ là quá đỗi bình thường.

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ có tần suất lên báo rất dày trong thời gian gần đây. Và những câu chuyện ì xèo quanh người đẹp hàng hiệu cũng khiến truyền thông tốn giấy mực.

Vào tháng 5/2013, Lý Nhã Kỳ khoe ảnh chụp ở buồng phi công trong chuyến bay của hãng Vietnam Airlines. Sự vô tư này của cô đã bị dư luận chỉ trích vi phạm an toàn hàng không. Trước sức ép dư luận, Nhã Kỳ đã công khai bức tâm thư của cơ trưởng chuyến bay với nội dung bênh vực cô với lý do “người không biết không có tội”.

Nhưng chỉ sau đó một ngày, cơ trưởng này đã khẳng định Lý Nhã Kỳ dựng tâm thư nhằm đánh bóng tên tuổi: "Tôi có biết bức thư nào đâu. Tự động họ viết rồi gửi các báo". Nhã Kỳ chỉ muốn dẹp yên dư luận nhưng bức tâm thư này đã khiến cô trở thành người thiếu trung thực.

Dư luận cũng từng không hài lòng khi người đẹp nổi tiếng kể chuyện sang Pháp mua hàng hiệu. Nhưng khi bức ảnh chụp với thương hiệu cao cấp được công khai, dòng chữ Hoa hướng dẫn lối ra đã tố cáo Lý Nhã Kỳ đang ở Trung Quốc.

Lý Nhã Kỳ với tấm hình khoe "mua sắm hàng hiệu Pháp" ở khu phố Tàu

Hồng Quế

Giữa năm 2012, báo chí đưa tin Hồng Quế bị tố cùng ca sĩ Quế Vân đánh hội đồng một người phụ nữ khác. Ngay lập tức, người mẫu tuổi teen này tỏ ra khá bức xúc, lập luận “một người với mọi thứ hiện tại, tôi có thể đi đánh người được sao?”. Cô khẳng định mình chỉ là người can ngăn và vô tình vướng vào tai tiếng.

Dư luận chưa kịp có đủ thời gian để tin lời cô nàng thì phía cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận yêu cầu xử phạt hành chính "chân dài" Hồng Quế 750.000 đồng do “xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác”. Vậy là sự việc đã quá rõ.

Angela Phương Trinh

Trong profile cá nhân hay bất kỳ cuộc trả lời phỏng vấn nào, Phương Trinh đều nhận mình sinh năm 1994. Tin đồn về chuyện Angela khai gian tuổi xuất hiện rất nhiều lần nhưng khi được hỏi, cô diễn viên trẻ đều một mực phủ nhận. Tuy nhiên chỉ đến năm 2012 khi mùa thi tốt nghiệp cấp ba đang diễn ra, Angela mới thừa nhận: “Thật ra tuổi thật của Trinh chỉ mới 17, Trinh sinh năm 1995”.

Phương Trinh còn vài lần nói không thật về chuyện học hành. Cô diễn viên tâm sự mình đang học hệ bổ túc nên sẽ dự thi tốt nghiệp năm 2013 muộn hơn bạn bè. Tuy nhiên, thực tế Phương Trinh đã bỏ học từ 3 năm trước.

Trường dân lập cấp 2 – 3 nơi Trinh từng học đã xác nhận nữ sinh này bỏ học từ năm lớp 9 và hiện tại cuốn học bạ với những điểm số còn dang dở của cô đang được lưu ở đây. Điều đó đồng nghĩa với việc Trinh không thể tiếp tục theo học ở bất kỳ trường nào, kể cả hệ bổ túc như cô nói, vì học bạ chưa rút ra khỏi trường cấp 2.

Minh Quân

Mối bất hòa giữa anh chàng ca sĩ Minh Quân và bạn nhảy tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ cho đến giờ vẫn là kỷ niệm không đẹp trong lòng khán giả.

Thời điểm đó, Minh Quân trả lời báo chí rằng anh từng nói với BTC Bước nhảy hoàn vũ là Nikoleta (Vũ công nước noài là bạn nhảy của Minh Quân) không có cá tính và không chịu hợp tác, nhưng anh không thể thay đổi bạn nhảy khi cuộc thi đang diễn ra. Anh cũng không hài lòng khi Nikoleta ép buộc mọi ý tưởng của bài nhảy.

Nikoleta sau đó lên tiếng đã cố gắng hết sức để nhảy cùng Minh Quân và nghe anh hoàn toàn. Cô cũng sốc khi biết Minh Quân đăng ảnh đi khám của cô lên trang cá nhân gây hiểu nhầm cô mang bầu. Vũ công bức xúc phản pháo: "Trước mặt tôi, anh ấy luôn nói với tôi rằng tôi rất tuyệt vời, mọi thứ vẫn tốt đẹp, nhưng ở một tình huống khác, anh ấy lại nói những điều không tốt về tôi".

Sau loạt ì xèo, Minh Quân đã lên báo nói rằng, anh chưa từng nói như bài báo viết và đó là sự hiểu nhầm của phóng viên. Có lẽ phải 3 mặt một lời mới có thể chứng minh được là Minh Quân hoàn toàn trung thực.

MC Thanh Vân Hugo

Cô MC trẻ trung và xinh xắn này từng có thời gian tỏ ra rất bức xúc về một bài báo mà cô cho rằng đã bịa đặt hoàn toàn thông tin về việc cô đang ly thân chồng.

Thanh Vân nói: "Vân xin khẳng định một điều không hề có chuyện vợ chồng Vân ly thân huống hồ nói đến chuyện ly dị. Gia đình Vân đang rất bình thường, đùng một cái bài báo kia 'đặt điều' cho Vân khiến mọi thứ bị đảo lộn, mình rất sốc không biết phải làm như thế nào".

Thanh Vân cũng khẳng định, gia đình cô vẫn đang hạnh phúc, còn "cơm không lành, canh không ngọt" là chuyện ai cũng gặp phải và nó cũng đã qua, nhưng không có chuyện ly hôn như bài báo nói.

Nhưng cũng chẳng bao lâu sau, Vân Hugo thừa nhận vợ chồng cô đã xong thủ tục ly dị và cô nuôi con một mình.

Vương Thu Phương

Sau khi vừa đoạt Giải vàng Siêu mẫu 2011, Vương Thu Phương ngay lập tức bị bủa vây bởi nghi vấn đã lập gia đình. Tuy nhiên, cô người mẫu này đã một mực phủ nhận.

Chỉ tới khi Vương Thu Phương chuẩn bị bước lên ngôi vị cao nhất của một cuộc thi Hoa hậu thì hàng loạt những tấm ảnh cưới của cô và một nhiếp ảnh gia bị tung lên mạng. Thoạt đầu, Vương Thu Phưng lên tiếng kêu than rằng, đó chỉ là sản phẩm của photoshop và có ai đó đã cố tình tung lên mạng để hãm hại cô.

Tuy nhiên, "giấy không gói được lửa", sau đó không lâu người đẹp lại quay ngoắt thái độ khi thừa nhận tính chân thật của những tấm ảnh đó. Nhưng cô cũng gỡ gạc thêm bằng cách biện minh, đó chỉ là bộ hình kỷ niệm giữa cô và người yêu cũ.

Lại sau đó một thời gian, với lời "trần tình" từ nhân vật chính thứ 2 của loạt ảnh - chú rể, Vương Thu Phương đành phải thừa nhận việc đã từng là cô dâu, chỉ có điều cô chưa ký vào giấy đăng ký kết hôn.

Theo Tiin.vn