SAO » Chuyện làng sao

Vợ Chánh Tín bần thần trước ngôi nhà sắp mất

Thứ hai, 17/03/2014 16:43

(Ngoisao.vn) - Trong lúc nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín lo lắng, khủng hoảng, người vợ hiền, gầy ốm của ông khá bình tĩnh, ánh mắt cam chịu, nhẫn nại nhắc nhở chồng bình tĩnh và uống thuốc…

Ít ai biết rằng, ở những năm thập niên 80, người phụ nữ có vẻ hiền lành, lam lũ kia là ca sĩ Bích Trâm, giọng ca nổi tiếng, chuyên hát những ca khúc Pháp. Bà đã cùng chồng gây nên “cơn bão” trong giới trẻ, khi hát thành công ca khúc Tuyết rơi (Tombe La Neige).

Chỉ còn vài ngày nữa, bà và chồng nổi tiếng, cùng người con gái (người con trai cả đang ở Canada) sẽ bị ngân hàng Phương Nam, thông qua tòa án tối cao, cưỡng chế rời khỏi căn nhà thân thuộc, buộc cả nhà phải ra đường. Bà gần như rối loạn, nhưng nén đau buồn, cố gắng bình tĩnh để làm điểm tựa duy nhất cho người chồng đang bệnh tim, tiểu đường.

Phóng viên đã ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi, bộc lộ rõ sự bần thần của bà trước ngôi nhà thân thuộc… Đứng chụp ảnh gần bà, phóng viên nghe rõ tiếng thở dài nào nuột của người phụ nữ này.

“Thời gian này tôi là người bình tĩnh nhất nhà. Khuyên ổng hoài, phải giữ sức khỏe. Hy vọng mọi việc sẽ tốt đẹp”. Bà Bích Trâm nói. Buổi trưa Sài Gòn nắng chang chang, nhưng người phụ nữ này cứ hốt hoảng ra trước sân nhìn ngắm ngôi nhà thân thuộc sắp bị mất.

“Nếu được hoãn thời gian thi hành án, tôi và ổng sẽ đi hát lại kiếm tiền trả nợ. Ổng hát vẫn còn hay lắm”.

“Nguyện vọng của ổng là mội người giúp cho chiếu lại phim Dòng máu anh hùng, thu được đồng nào hay đồng nấy. Ổng đang xin các cụm rạp giúp ổng không lấy tiền thuê rạp, giúp ổng vượt qua cơn hoạn nạn này”.

“Tội nghiệp thằng con trai đang ở Canada, hay tin nó hoảng hốt lắm. Nó sợ ba nó lo lắng quá mà đột quỵ, nó không kịp nhìn thấy mặt”.

“Tôi khổ quá chú ơi, nhưng cố gắng bình tĩnh để ổng yên tâm. Sau ngày 20/3 không biết vợ chồng và đứa con gái của tôi sẽ nương náu ở đâu?” - Người phụ nữ này rưng rưng, ngân ngấn nước mắt sau cặp kính cận dày cộm.

Lê Ngọc Dương Cầm