SAO » Chuyện làng sao

Vợ chồng Công nương Kate tiếp tục ghi điểm trong khi Meghan lại bị chỉ trích giữa lúc quan hệ chị em dâu căng thẳng

Thứ bảy, 06/11/2021 13:33

Theo truyền thông đưa tin, thời gian gần đây, vợ chồng Công nương Kate liên tục có những hành động được khen ngợi. Trong khi đó, dư luận lại chỉ trích Meghan vì cho rằng cô đang vi phạm các quy tắc quan trọng của Hoàng gia Anh.

Cụ thể, trong thời gian qua, các thành viên của Hoàng gia Anh đã có nhiều hoạt động tích cực để theo đuổi mục tiêu bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Giải thưởng Earthshot mà Hoàng tử William xây dựng được đánh giá cao và được xem như “giải Nobel về môi trường”. Tại Hội nghị COP26, Nữ hoàng Anh đã công khai nói rằng bà “vô cùng tự hào” về con trai cả Charles và cháu trai lớn William của mình.

Không chỉ có những dự án, hoạt động lớn, vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate còn thể hiện nỗ lực bảo vệ môi trường trong từng việc hằng ngày. Khi tổ chức lễ trao giải Earthshot, William mặc quần áo cũ từ 10 - 20 năm trước, Kate cũng mặc lại bộ váy cũ từ năm 2011. Ngoài ra, cặp vợ chồng Kate đi đến Glasgow dự hội nghị COP26 bằng tàu điện thay vì bằng máy bay. Từ ga tàu đến nơi diễn ra Hội nghị COP26 thì họ đi bằng ô tô điện.

Nhiều cư dân mạng khen ngợi rằng, William - Kate đang có hành động đúng với những gì họ nói. Ngoài ra, họ đã rất chú ý tới ý kiến của công chúng, muốn hành động phù hợp khi dự các sự kiện về môi trường.

Trong khi vợ chồng Kate được khen ngợi vì có hành động đẹp thì Meghan lại tiếp tục bị chỉ trích khi dùng tước vị dù đã từ bỏ hoàng gia. Cụ thể, sau khi viết thư gửi tới 2 chính trị gia cao cấp để bày tỏ mong muốn về kỳ nghỉ phép có lương dành cho các bậc cha mẹ nhưng không được hồi âm thì Meghan Markle tiếp tục gọi điện cho 2 chính trị gia ở Mỹ và xưng là “Nữ Công tước xứ Sussex”.

Meghan Markle bị chỉ trích khi gọi điện cho Thượng nghị sĩ Mỹ - Capito và xưng là “Nữ Công tước xứ Sussex”.

Việc Meghan Markle dùng tước vị của Hoàng gia Anh khi gọi điện cho các chính trị gia ở Mỹ để thúc đẩy yêu cầu của mình khiến công chúng ở cả Anh và Mỹ đều không hài lòng, thậm chí tức giận. Thậm chí, nhiều người ở Anh lên tiếng về việc cần thu hồi toàn bộ tước vị của Harry - Meghan, hay ít nhất là của Meghan, vì cô đang vi phạm các quy tắc của Hoàng gia Anh khi sử dụng tước vị vào những công việc mang tính thương mại và bây giờ là cả chính trị.

Các thành viên của Hoàng gia Anh từ xưa đến nay đều tuân theo quy tắc là luôn trung lập về mặt chính trị và không có phát ngôn liên quan đến chính trị hoặc gây tranh cãi. Tuy nhiên, Harry - Meghan đã rời khỏi Hoàng gia, nên không biết có phải vì vậy mà giờ đây Meghan mở rộng tầm ảnh hưởng không?

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới