SAO » Chuyện làng sao

Vợ chồng Harry - Meghan và hai con đã tới Anh dự đại lễ của Nữ hoàng

Thứ năm, 02/06/2022 09:21

Kể từ khi tuyên bố rời Hoàng gia, đây là lần đầu vợ chồng Harry - Meghan đưa hai con trở về Anh để dự lễ đại lễ của Nữ hoàng.

Truyền thông cho biết, vợ chồng nhà Sussex cùng hai con đã hạ cánh xuống sân bay London tối 1/6 (giờ địa phương), ngay trước thềm đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II. Vợ chồng Harry - Meghan và các con đi trên một chuyến bay thương mại, thay vì phi cơ riêng như mọi khi.

Dự kiến Nữ hoàng Anh gặp vợ chồng Hoàng tử Harry và các chắt vào ngày 4/6.

Nguồn tin cho biết, dự kiến Nữ hoàng Anh gặp chắt nội Lilibet, con gái Hoàng tử Harry vào đúng sinh nhật một tuổi của cô bé (ngày 4/6). Đây là lần đầu tiên Nữ hoàng Anh gặp chắt nội Lilibet kể từ khi cô bé chào đời.

Cuộc đoàn tụ của Nữ hoàng và gia đình nhà Sussex sẽ diễn ra riêng tư. Vợ chồng Meghan cũng hạn chế để hai con nhỏ lộ diện trước công chúng. Có thể thấy rằng, trong lần trở về hoàng gia Anh mới nhất này, nhà Sussex sẽ hạn chế thấp nhất việc gây ra những ồn ào không đáng có để đảm bảo đại lễ của Nữ hoàng được diễn ra suôn sẻ.

Các chuyên gia hoàng gia trước đó cũng từng nhắc nhở Harry và Meghan rằng Nữ hoàng Anh mới là trung tâm của đại lễ Bạch Kim. Cặp đôi nên tránh làm lu mờ người đứng đầu hoàng gia. Nếu không họ sẽ phải nhận hệ quả đáng tiếc không lường trước được.

Do không còn là thành viên làm việc cho Hoàng gia, nhà Sussex sẽ ngồi phía sau trong các sự kiện lớn của đại lễ kéo dài bốn ngày - bắt đầu từ 2/6. Bốn người nhà họ sẽ không cùng Nữ hoàng, Thái tử Charles, Hoàng tử William, Kate Middleton và các thành viên còn làm việc khác xuất hiện trước công chúng cũng như được chụp ảnh trên ban công Điện Buckingham.

Không chỉ Harry, Hoàng tử Andrew cũng bị loại hoàn toàn khỏi sự kiện quan trọng bậc nhất trong đại lễ kỷ niệm 70 năm lên ngôi của Nữ hoàng vì bê bối đời tư.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới