SAO » Chuyện làng sao

Vợ chồng Meghan chuẩn bị trở lại Anh giữa lúc ồn ào dùng tước vị dù đã từ bỏ hoàng gia?

Chủ nhật, 24/10/2021 10:35

Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle được cho là sắp trở lại Vương quốc Anh vào dịp Giáng sinh tới.

Vợ chồng Hoàng tử Harry đã chuyển đến Mỹ sinh sống sau khi quyết định rời hoàng gia và không trở lại Anh kể từ năm 2019. Vào tháng 6, họ chào đón đứa con thứ hai Lilibet và đến nay em bé vẫn chưa được gặp Nữ hoàng Anh.

Một số nguồn tin tiết lộ, sắp tới Harry và Meghan có thể sẽ chọn dịp lễ Giáng sinh để trở về Vương quốc Anh thăm Nữ hoàng sau khi loạt tin không tốt về sức khỏe của bà được giới truyền thông đưa tin vừa qua.

Vợ chồng Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle.

Mặc dù Hoàng tử Harry và vợ đã rời hoàng gia nhưng tình cảm vẫn rất thân thiết với bà của mình. Phía Nữ hoàng cũng từng chia sẻ rằng gia đình Sussex vẫn là những thành viên bà rất yêu quý trong gia đình.

Kể từ khi chuyển tới Mỹ sinh sống, Meghan vẫn chưa trở lại Vương quốc Anh. Trong khi hoàng tử Harry đã trở lại hai lần - một lần cho đám tang của Hoàng thân Philip và một lần để khánh thành bức tượng của mẹ anh, Công nương Diana.

Việc rời hoàng gia và chuyển đến Mỹ sinh sống cũng đồng nghĩa rằng vợ chồng Meghan không còn tước vị như ở Anh. Tuy nhiên, gần đây Meghan bị công chúng Anh phản đối vì dùng tước vị hoàng gia trong thư gửi chính trị gia Mỹ về việc mong muốn của cô đối với chế độ nghỉ có lương dành cho các bậc cha mẹ. Việc này cũng ngay lập tức bị truyền thông ở Anh phản đối mạnh mẽ vì cô vẫn dùng tước vị Hoàng gia trong thư, bởi có một yếu tố khiến việc này bị cho là “không phù hợp” với nguyên tắc của Hoàng gia Anh.

Ở tiêu đề là dòng Văn phòng của Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex, còn ở cuối thư, cô ký tên và ghi: Meghan, Nữ Công tước xứ Sussex. Việc này được cho là “rất không phù hợp”, không chỉ vì Harry - Meghan đã rời Hoàng gia Anh từ năm ngoái, mà còn vì thư của Meghan có liên quan đến chính trị. Mà ai cũng biết rằng các thành viên của Hoàng gia Anh đều cần giữ quan điểm trung lập và không đưa ra các ý kiến về chính trị, không tham gia bầu cử, không phát ngôn những điều gây tranh cãi.

Sau khi rời Hoàng gia, Harry - Meghan không được dùng chữ HRH (His/Her Royal Highness, vốn dành cho các thành viên cấp cao của Hoàng gia).

Nhưng không chỉ có vậy, cư dân mạng tinh mắt, và đủ kiên nhẫn để đọc hết bức thư dài hơn 1.000 từ của Meghan, còn phát hiện ra rằng, khi nêu tên các thành viên trong gia đình, cô đặt tên chồng mình - Harry - ở cuối cùng.

Meghan viết ở đoạn cuối thư: “Vậy, thay mặt cho gia đình tôi, Archie và Lili và Harry, tôi cảm ơn quý vị vì đã để ý đến bức thư này…”

Cư dân mạng và cả các nhà bình luận chuyên về Hoàng gia cũng đặt câu hỏi rằng vì lý do gì mà Meghan lại đặt chồng cô xuống cuối cùng khi nêu tên các thành viên trong gia đình như vậy. Trong khi bình thường, người ta hay viết tên cha mẹ trước rồi mới đến con cái. Hoặc nếu nói về tước vị, tên Hoàng tử Harry cũng vẫn nên được xếp lên trước chứ không nên bị “đẩy” xuống cuối.

Hiện phía Meghan chưa đưa ra bình luận gì về việc cô dùng tước vị của Hoàng gia Anh để viết thư gửi chính trị gia Mỹ như vậy.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới