SAO » Chuyện làng sao

Vợ chồng Meghan gây sốc với tuyên bố dứt áo ra đi, điện Buckingham đưa ra thông báo quyết định số phận tương lai của nhà Sussex

Thứ năm, 20/02/2020 08:44

Những thông tin liên quan đến việc rời khỏi gia đình Hoàng gia của Meghan và Harry đã được điện Buckingham làm rõ trong thông báo chính thức mới đây.

Vừa qua, điện Buckingham đã đưa ra thông báo trong đó nêu rõ thông tin chi tiết liên quan đến những bước đi tiếp theo của vợ chồng Meghan và Harry khi họ chuẩn bị rời khỏi gia đình Hoàng gia một cách chính thức. Sau một thời gian thảo luận, Cung điện cho biết những thay đổi được đưa ra sẽ có hiệu lực từ ngày 31/3. Họ sẽ xem xét lại sau 12 tháng áp dụng các thay đổi trên. Đây là động thái chưa từng có trong gia đình Hoàng gia.

Điện Buckingham đưa ra thông báo về những bước đi tiếp theo mà vợ chồng Meghan sẽ thực hiện để chuẩn bị cho việc rời khỏi gia đình Hoàng gia một cách chính thức.

Người phát ngôn của điện Buckingham xác nhận việc Meghan và Harry sẽ đóng cửa văn phòng làm việc tại Cung điện. Từ ngày 1/4, hai người sẽ đại diện cho một tổ chức của Anh quốc. Họ vẫn tiếp tục cộng tác với những tổ chức được họ bảo trợ trước đây và xây dựng một tổ chức phi lợi nhuận mới.

Phía điện cũng khẳng định Meghan và Harry sẽ được giữ tước hiệu Công tước và nữ Công tước xứ Sussex. Tuy nhiên họ không được chủ động sử dụng. Việc vợ chồng Meghan có được dùng từ “Hoàng gia” trong thương hiệu của mình hay không vẫn đang được thảo luận thêm.

Meghan và Harry được giữ tước hiệu nhưng không được chủ động sử dụng.

Ngoài ra, điện Buckingham còn đưa ra lịch trình làm việc của Meghan và Harry trong những ngày tới. Theo đó, vợ chồng họ sẽ tham gia nhiều sự kiện tại Anh, trong đó có việc góp mặt ở hoạt động của Khối Thịnh vượng chung cùng Nữ hoàng và các thành viên khác vào ngày 9/3.

Cặp đôi này sẽ tham gia sự kiện của Khối Thịnh vượng chung cùng Nữ hoàng và các thành viên khác vào ngày 9/3 tới.

Nguyễn Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới