SAO » Chuyện làng sao

Vợ chồng sao 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ' Trương Đình có thể đối mặt với án tù?

Thứ năm, 06/01/2022 17:17

Vụ vợ chồng Trương Đình và Lâm Thụy Dương bị phong tỏa tài sản hơn 2,2 nghìn tỷ đồng để điều tra vì nghi ngờ làm ăn phi pháp đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Những ngày qua, đôi vợ chồng Trương Đình và Lâm Thụy Dương đối diện nhiều tin đồn như "bán hàng rởm, kém chất lượng", "dùng danh tiếng để mồi chài khán giả gia nhập đội ngũ bán hàng đa cấp bất hợp pháp"...

Hiện vợ chồng Trương Đình và Lâm Thụy Dương đang bị cơ quan chức năng Trung Quốc điều tra cáo buộc kinh doanh đa cấp trái phép.

Theo Sohu đưa tin mới đây, vợ chồng Trương Đình và Lâm Thụy Dương đã bỏ túi hơn 30 tỷ nhân dân tệ (hơn 100 nghìn tỷ đồng) từ việc kinh doanh đa cấp mỹ phẩm. Nếu cơ quan chức năng điều tra đúng là việc kinh doanh của cặp sao vi phạm pháp luật, họ sẽ không thoát khỏi cảnh tù tội. Không chỉ vậy, nhiều ngôi sao nổi tiếng có tham gia vào đường dây kinh doanh của vợ chồng Trương Đình và Lâm Thụy Dương cũng không tránh khỏi liên lụy.

Trước đó vào cuối tháng 12, vợ chồng nữ diễn viên Trương Đình và Lâm Thụy Dương trở thành tâm điểm làng giải trí Hoa ngữ vì cáo buộc kinh doanh đa cấp trái phép tại Trung Quốc đại lục. Cặp đôi bị tòa án phê chuẩn phong tỏa tài sản khối tài sản 600 triệu nhân dân tệ (hơn 2,2 nghìn tỷ đồng) và khóa một loạt các trang cá nhân trên mạng xã hội.

Cụ thể, các tài khoản mạng xã hội Weibo, Douyin (TikTok Trung Quốc)… của Trương Đình và Lâm Thụy Dương rơi vào tình trạng tạm ngưng hoạt động. Douyin và Weibo là các kênh quan trọng để Trương Đình, Lâm Thụy Dương quảng cáo cho các mặt hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng do công ty họ sản xuất. Tài khoản Douyin của Trương Đình có hơn 30 triệu người theo dõi. Theo truyền thông tiết lộ, Trương Đình thuộc nhóm sao nữ gốc Hoa livestream bán hàng thành công nhất, được mệnh danh "Chị đại làng kinh doanh thương mại điện tử".

Hiện cơ quan chức năng đã và đang tiến hành điều tra hoạt động của công ty Dowell do vợ chồng Trương Đình làm chủ từ tháng 6/2021. Ngay sau khi có thông tin này, qua trang cá nhân, cô và chồng cho biết hoạt động kinh doanh của công ty Dowell là hợp pháp và sẽ tích cực phối hợp điều tra.

Theo truyền thông đưa tin, nhờ kinh doanh mỹ phẩm, livestream bán hàng, Trương Đình - Lâm Thụy Dương giàu có, sở hữu các bất động sản đắt đỏ.

Cặp đôi kết hôn năm 2006, có hai con gồm một gái và một trai. Trương Đình nổi tiếng qua nhiều tác phẩm như "Chiếc ly thần", "Trộm long tráo phụng", "Lưu Bá Ôn truyền kỳ", "Bao Thanh Thiên", "Võ Mỵ Nương truyền kỳ"... Lâm Thụy Dương hơn vợ 10 tuổi, từng là diễn viên, góp mặt trong "Một thoáng mộng mơ", "Tuyệt đại song kiêu" 1999. Anh ngừng đóng phim từ năm 2000 để tập trung kinh doanh.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới