SAO » Chuyện làng sao

Vợ chồng Triệu Vy chính thức nhận án phạt hàng tỷ đồng và cấm tham gia thị trường 5 năm vì gian lận thương mại

Thứ tư, 18/04/2018 15:41

Ủy ban chứng khoán Trung Quốc vừa ra thông báo án phạt chính thức cho hành vi gian dối của vợ chồng đại Hoa đán Triệu Vy.

Cuối năm ngoái, thông tin vợ chồng nàng đại Hoa đán Triệu Vy có hành vi gian dối và cung cấp sai lệch thông tin trên thị trường chứng khoán được tung ra và gây sốt cộng đồng mạng xứ Trung nói riêng và giới kinh tế Trung Quốc nói chung.

Vợ chồng Triệu Vy chính thức nhận án phạt hàng tỷ đồng và cấm tham gia thị trường 5 năm vì gian lận thương mại.

Triệu Vy từng chịu áp lực dư luận lớn vì scandal gian lận thương mại.

Mới đây, Ủy ban chứng khoán Trung Quốc vừa chính thức công bố quyết định xử phạt đối với công ty truyền thông Long Vi và công ty văn hóa Vạn Gia thuộc sở hữu của cặp đôi Triệu Vy – Huỳnh Hữu Long vì hành vi gian lận thương mại. Theo đó, vợ chồng Triệu Vy sẽ bị cấm tham gia vào thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm, đồng thời chịu mức phạt 300 ngàn NDT ( khoảng hơn 1 tỷ đồng). Riêng hai công ty Long Vi và Vạn Gia bị cảnh cáo và chịu mức phạt 600 ngàn NDT (hơn 2 tỷ đồng).

Trước sự xử phạt này, sáng ngày 17/4, "Én nhỏ" Triệu Vy đã đăng dòng trạng thái thông qua mạng xã hội Weibo: "Tình yêu và tiếng cười, cuộc đời và hạnh phúc, dần hiểu được cảm ơn và quý trọng, dù chỉ là nhỏ bé! Cảm ơn!" kèm theo hai ảnh chụp cá nhân. Rất nhiều người hâm mộ đã để lại những bình luận trái chiều. Có người an ủi, bênh vực và cho rằng, đây là cơ hội hiếm hoi để "Én nhỏ" quay lại với nghệ thuật, cũng có người lên tiếng chỉ trích, mỉa mai. Dù vẫn vấp phải phản ứng trái chiều nhưng Triệu Vy vẫn bình luận trả lời rằng: "Có thể nghe thấy mọi người nói, chị cảm thấy rất ấm áp".

Triệu Vy xuất hiện tươi tắn bên Thành Long mới đây.

Đây được coi là scandal nghiêm trọng ảnh hưởng đến hình ảnh của Triệu Vy từ trước đến nay. Chỉ trước đó vài ngày, ngôi sao "Hoàn Châu cách cách" vẫn xuất hiện rất tươi tắn bên cạnh Thành Long tại Lễ trao giải Kim Tượng hôm 14/4.

>> Triệu Vy béo lên trông thấy khi sánh đôi bên Thành Long tại 'Giải thưởng điện ảnh Hong Kong 2018'

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)