SAO » Chuyện làng sao

'Vợ chồng William và Kate làm thế nào để an ủi khi con mất bình tĩnh?' Nhìn là biết tại sao nuôi được 3 đứa trẻ ngoan như thiên thần

Thứ hai, 29/03/2021 12:32

Không phải ngẫu nhiên mà Hoàng tử George, Louis và Công chúa Charlotte vẫn luôn ngoan ngoãn dù được đưa đến nhiều sự kiện đông đúc và bị vây quanh bởi nhiều người xa lạ.

Trẻ nhỏ thường khó có thể điều chỉnh hành vi của mình để phù hợp với các dịp khác nhau, nhưng với các con của Hoàng tử William và Công nương Kate, công chúng luôn thấy những đứa trẻ tỏ ra ngoan ngoãn, dù là ở những buổi vui chơi ngoài trời của gia đình hay những dịp lễ của Hoàng gia.

Chắc chắn không phải lúc nào các Hoàng tử và Công chúa cũng vui vẻ. Như bao đứa trẻ khác, các con của William và Kate cũng có thể quấy khóc và buồn bực. Vậy William và Kate đã làm thế nào để dỗ các con?

Vợ chồng William và Kate có bí quyết riêng để các con ngoan ngoãn và ít quấy khóc hơn

Có một điều chắc chắn rằng những đứa trẻ của gia đình Hoàng gia được dạy dỗ một cách vô cùng nghiêm túc. Nhưng dù có muốn các con sớm hiểu chuyện và nghe lời đến mấy, Hoàng tử William và Công nương Kate cũng không vội vã thúc đẩy quá trình này. Ngược lại, cả hai càng tỏ ra kiên nhẫn và để con có thể từ từ học cách làm chủ cảm xúc của mình.

Trong quá trình trưởng thành của trẻ, sự quan tâm dịu dàng của cha mẹ là vô cùng quan trọng. Khi một đứa trẻ gặp rắc rối, cha mẹ không thể cứ thế mà phê bình hay đổ lỗi cho trẻ, càng không nên dùng bạo lực ngôn từ. Điều này đã được William và Kate áp dụng trong nhiều trường hợp.

Có thể thường xuyên bắt gặp hình ảnh William và Kate ngồi thấp xuống để đối diện với con và lắng nghe con chăm chú. Những đứa trẻ có thể chưa biểu đạt được rành rọt ý của mình, có thể tùy hứng "sớm nắng chiều mưa", nhưng cả hai chưa bao giờ tỏ ra hời hợt khi nghe con nói. Chính nhờ điều này, con trẻ có thể tin tưởng cha mẹ và nêu lên mong muốn của mình mà không cần phải gào thét hay quấy khóc để được chú ý.

Là thành viên Hoàng gia, vợ chồng William và Kate có thể nhận được rất nhiều sự hỗ trợ. Họ có các vú em để nấu ăn, thay tã, dọn dẹp... cho các con của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi đã có vú em, có nhiêu việc cả hai vợ chồng vẫn muốn tự tay làm.

Họ luôn dành nhiều thời gian để đọc sách cho con nghe, dẫn con ra ngoài đi dạo và tập thể dục. Những khoảng thời gian như vậy giúp mối quan hệ cha mẹ và con cái trở nên gần gũi. Khi đó, những đứa trẻ có thể dễ dàng lắng nghe cha mẹ hơn vì không có cảm giác "bị dạy dỗ" dẫn đến tâm lý phản kháng phụ huynh.

Hiển nhiên, ngay cả khi đã có phương pháp giáo dục hoàn hảo, những đứa trẻ Hoàng gia cũng không thể luôn cư xử ngoan ngoãn từng giây phút. Đã có những lúc các con của vợ chồng William và Kate cũng mất kiểm soát, chẳng hạn như lần Công chúa Charlotte tức giận trong chuyến đi từ Ba Lan đến Đức, hay khi Hoàng tử George bị tiếng máy bay dọa cho sợ hãi.

Những lúc này, Hoàng tử William và Công nương Kate đều dành tất cả sự kiên nhẫn của mình để giúp các con dễ chịu hơn. Điều quan trọng là hiểu được nguồn cơn sự bùng nổ cảm xúc của trẻ, và giúp trẻ cảm thấy an toàn.

Dù là những đứa con của Hoàng gia hay những đứa trẻ bình thường, tất cả đều luôn cần được biết rằng cha mẹ yêu thương, quan tâm và lắng nghe mình. Nhu cầu này của trẻ nhỏ trong nhiều trường hợp vẫn chưa được phụ huynh nhìn nhận đủ nghiêm túc.

Nhiều người vẫn luôn cho rằng trẻ em không có nhận thức rõ ràng về vấn đề gì, vậy nên cư xử với con cái một cách tùy hứng theo tâm trạng của mình vào thời điểm đó - khi thì quá mức nuông chiều, khi lại tỏ ra khắt khe thái quá. Điều này khiến những đứa trẻ mất phương hướng và chỉ dựa vào việc quấy khóc, "ăn vạ", bởi đây là cách nhanh nhất để khiến trẻ nhận được sự chú ý mà mình cần.

Có thể thấy vợ chồng William và Kate hiểu rất rõ tâm lý này của trẻ, bởi vậy những đứa con của họ cũng thường dễ "hợp tác" với cha mẹ hơn, bởi chúng biết rằng mình luôn được cha mẹ lắng nghe.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới