SAO » Chuyện làng sao

Vợ cố ca sĩ Vân Quang Long kể chi tiết vụ bị lừa 100 triệu đồng: Số tiền không nhỏ, sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra

Thứ bảy, 02/01/2021 08:57

Sau khi lo buổi lễ tưởng niệm cho chồng quá cố, chị Linh Lan đã xúc động khi kể lại một người giả tạo tài khoản Hàn Thái Tú để lừa 100 triệu đồng. Cô cũng khẳng định sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý.

Lễ cầu siêu, thọ tang và lễ viếng Vân Quang Long đã diễn ra sáng 1/1 tại chùa Giác Ngộ, quận 10 (TP HCM). Anh qua đời ở Mỹ hôm 29/12 (giờ địa phương) sau cơn đột quỵ, hưởng dương 41 tuổi. Hiện, thi hài cựu thành viên 1088 vẫn ở Mỹ. Theo như thông tin thì lễ tang của anh sẽ được tổ chức trong hai ngày 2 và 3/1 tại Nhà tang lễ tiểu bang Missouri, thành phố St. Louis trước khi được mang đi hỏa táng vào sáng 4/1.

Vợ đầu và vợ sau cùng các con cũng như gia đình đã tổ chức lễ tưởng niệm cho cố ca sĩ Vân Long Quang.

Cũng trong buổi lễ cầu siêu, chia sẻ với truyền thông chị Linh Lan đã kể chi tiết vụ bị lừa 100 triệu đồng và tiết lộ hướng xử lí hiện tại. Một người đã mạo danh Hàn Thái Tú để nhắn mẹ bé Helen gửi tiền mua vé máy bay đưa tro cốt anh về Việt Nam. Cô bộc bạch:

"Anh Hàn Thái Tú là người lo cho tang lễ của chồng tôi ở Mỹ vì thế tôi luôn giữ liên lạc với anh để khi nào anh gọi là bắt máy ngay. Anh ấy còn hứa sẽ gọi facetime để tôi được nhìn mặt chồng lần cuối nên tôi chờ điện thoại anh từng phút. Hôm đó, sau khi anh Tú gửi cáo phó của chồng cho tôi thì anh không nhắn tin nữa. Ngay lúc đó, tôi nhận được tin nhắn thì có tên Hàn Thái Tú. Người đó nhắn tôi: 'Lan, điện thoại kia của anh hết pin rồi' nên tôi không hề đề phòng mà tiếp tục câu chuyện. Thật sự, lúc đó tôi không nghi ngờ chuyện gì, tôi đoán là anh dùng 2 chiếc điện thoại".

Vợ hiện tại của cố ca sĩ Vân Quang Long thất thần trong buổi lễ cầu siêu cho chồng.

Nói về việc bị lừa chuyển 100 triệu, Linh Lan chia sẻ người này đã mạo danh và nói sẽ đưa tro cốt và số tiền được bạn bè giúp đỡ gia đình. Sau đó vì đang trong khoảng thời gian lo lắng về tang lễ của chồng, nên vợ cố ca sĩ bị người này giả mạo Hàn Thái Tú lừa, nhờ cô mua một vé khứ hồi 36 triệu đề bay về. Tuy nhiên, chưa dừng lại sau đó người này còn yêu cầu mua thêm hai vé nữa là tổng cộng 3 cặp vé khứ hồi giá 108 triệu đồng. Ngay sau khi biết thông tin bị lừa, Linh Lan cũng nhanh chóng lưu lại chứng cứ để nhờ cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.

Linh Lan cũng cho biết người này đã gửi yêu cầu sẽ chuyển trước 4 giờ chiều qua 1/1 nhưng mãi 5 giờ chiều cùng ngày vẫn chưa nhận được. Dù đang rất đỗi đau buồn bởi sự ra đi đột ngột của chồng nhưng vợ ca sĩ vẫn bị kẻ gian lợi dụng lừa gạt.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Hàn Thái Tú đã khuyên vợ cố ca sĩ bình tĩnh giải quyết và lưu lại mọi bằng chứng. Linh Lan sẽ nhờ đến cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc có dấu hiệu lừa đảo này. Đồng thời, vợ cố ca sĩ Vân Quang Long cũng gửi lời nhắn nhủ đến kẻ giả mạo: "Số tiền 100 triệu không phải nhỏ, em đã nhắn tin nói người giả mạo chuyển lại cho em thì em sẽ bỏ qua và xem như việc này chưa từng xảy ra. Còn hiện tại nếu kẻ xấu không biết hối hận và sửa sai thì cơ quan chức năng sẽ làm rõ và xử lý theo Pháp luật, thông tin chủ tài khoản nhận tiền đã được tra ra".

Các chứng cứ được người đẹp chụp lại để giữ thông tin.

Trước đó, lấy danh nghĩa ca sĩ Hàn Thái Tú, kẻ gian lừa vợ Vân Quang Long chuyển khoản 100 triệu đồng cho chi phí mang tro cốt nam ca sĩ từ Mỹ về Việt Nam. Thông tin này được chính ca sĩ Quách Thành Danh thừa nhận.

Dưới phần bình luận, ca sĩ Hàn Thái Tú xác nhận vụ việc mà mong cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để kẻ xấu phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới