SAO » Chuyện làng sao

Vợ cố nhà thơ Nguyễn Đình Thi, NSND Tuệ Minh qua đời

Chủ nhật, 25/02/2018 10:09

Nghệ sĩ nhân dân Tuệ Minh, gương mặt gạo cội của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam, vợ của cố nhà thơ Nguyễn Đình Thi vừa mới qua đời.

Mới đây, con gái của NSND Tuệ Minh đã đau buồn chia sẻ cáo phó: "Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin: mẹ - bà - cụ chúng tôi, NSND Tuệ Minh sinh ngày 24/02/1938 đã ra đi vào 12h45 ngày 24/02/2018 (tức ngày mùng 9 tháng giêng Mậu Tuất), thọ 81 tuổi. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 7-9h sáng 26/02/2018 tại Nhà Tang lễ Cầu Giấy, đường Trần Vỹ, Q. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội. Thay mặt gia đình kính báo. Các con: Nguyễn Thị Minh Châu, Nguyễn Thị Phương Phương. Cháu trai: Vũ Tùng Phương. Tang gia bối rối, tôi không kịp gọi điện thông báo nhiều người. Xin nhờ các anh chị, các bạn share giúp cáo phó. Đa tạ.".

Nhạc sĩ Minh Châu đau buồn thông báo mẹ của cô là NSND Tuệ Minh đã qua đời, hưởng thọ 81 tuổi.

Ngay sau đó, Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cũng thay mặt Hội Âm nhạc Hà Nội gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và nhạc sĩ Minh Châu, con gái của NSND Tuệ Minh.

“NSND Tuệ Minh mất đi là một tổn thất của nền điện ảnh nước nhà, những hình tượng nghệ thuật mà để lại sẽ còn sống mãi trong lòng người hâm mộ ,mong Bà được yên nghỉ", nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh chia sẻ.

Nghệ sĩ Chiều Xuân cũng gửi lời chia buồn: "Chúng em vô cùng tiếc thương cô, thành kính phân ưu cùng chị và gia đình. Chị yêu mẹ chị mãi mãi. Một mỹ nhân tài năng hàng đầu của điện ảnh Việt Nam đã ra đi".

Hình ảnh nghệ sĩ Tuệ Minh khi còn trẻ.

NSND Tuệ Minh là diễn viên khóa 1 của nền điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Là gương mặt ấn tượng của những bộ phim cách mạng đình đám như "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Một ngày đầu thu", "Ngày lễ Thánh", "Dòng sông âm vang", "Vợ chồng anh Lực"... Bà Tuệ Minh được phong danh hiệu NSND vào năm 2016. Ngoài vai trò của một diễn viên, NSND Tuệ Minh còn tham gia viết kịch bản và lồng tiếng cho nhiều bộ phim. NSND Tuệ Minh là người vợ thứ 3 của nhà thơ Nguyễn Đình Thi.

Nhạc sĩ Minh Châu tiếp tục chia sẻ về mẹ: "Mẹ ơi - bài hát viết 20 năm trước tặng sinh nhật mẹ tròn 60 vẫn nằm trên giấy. Mẹ tự kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của mình bằng cách ra đi vào đúng ngày sinh. Năm đó mẹ dặn mẹ muốn nghe bài hát này trong đám tang của mẹ. Bản thu cũ đã mất, con không kịp thu lại nữa rồi. Con xin lỗi mẹ. Xin mẹ nhận lấy của con một lạy".

Loạt sao Việt gửi lời chia buồn khi bố của Quang Dũng qua đời vào ngày mùng 2 Tết

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)