SAO » Chuyện làng sao

Vợ cũ Bằng Kiều và Đức Tiến đến viếng nghệ sĩ Văn Chung ở Mỹ

Chủ nhật, 28/01/2018 14:11

Trizzie Phương Trinh, ca sĩ Cam Thơ, người mẫu Đức Tiến đã cùng nhau đến tiễn đưa danh hài Văn Chung về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sau 1 thời gian dài điều trị bệnh tật, nghệ sĩ Văn Chung đã qua đời tại Mỹ vào ngày 22/1 tại California, Mỹ, hưởng thọ 90 tuổi.

Được biết chương trình tang lễ được diễn ra vào thứ 7 (27/1) và chủ nhật (28/1). Lễ di quan và hỏa táng danh hài Văn Chung sẽ diễn ra vào chiều nay.

Thông tin về tang lễ nghệ sĩ Văn Chung.

Mới đây, vợ cũ của Bằng Kiều là Trizzie Phương Trinh đã cùng ca sĩ Cam Thơ và người mẫu Đức Tiến đến tiễn đưa danh hài Văn Chung về nơi an nghỉ cuối cùng. Trizzie Phương Trinh chia sẻ: "Xin chia buồn cùng gia đình chú Văn Chung và cầu cho linh hồn chú sớm về với cõi phật".

Vợ cũ Bằng Kiều, Đức Tiến, Cam Thơ đã đến viếng nghệ sĩ Văn Chung.

Nghệ sĩ Văn Chung sinh năm 1927 tại Sài Gòn. Năm 1948, ông theo học cổ nhạc với nhạc sĩ Bảy Quới, gây ấn tượng với thính giả đài phát thanh lúc đó. Ông nổi tiếng với các vai trong những vở Tuyệt tình ca, Tìm lại cuộc đời, Khách sạn Hào Hoa, Tiền rừng bạc biển, Gái bán bar, Thảm kịch tuổi xanh... Sau khi kết hôn với nghệ sĩ Thanh Hương - con gái cố Nghệ sĩ Nhân dân Năm Châu, một đào thương thời bấy giờ - ông càng trở nên nổi tiếng. Năm 1957, ông gia nhập vào gánh hát Kim Chưởng - Thanh Hương.

Thập niên 1960, sau khi hôn nhân với nghệ sĩ Thanh Hương đổ vỡ, ông bắt đầu thành công khi lấn sân diễn hài và vọng cổ hài. Ông thành công ở lĩnh vực phim ảnh khi đóng những vai hề trong các bộ phim như Lệnh bà xã, Triệu phú bất đắc dĩ, Con ma nhà họ Hứa...

Sau khi sang Mỹ định cư cùng người vợ sau và các con, ông tiếp tục giữ lửa đam mê cải lương với chương trình Cổ nhạc phương Nam, cùng với nghệ sĩ Phượng Liên, Tuấn Châu, NSƯT Ngọc Đáng, Philip Nam, Cẩm Thu...

Danh hài Văn Chung đột ngột qua đời nơi đất khách

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới