SAO » Chuyện làng sao

Vợ cũ của NSƯT Chí Trung sắp thành NSND: Là 'tiểu thư lá ngọc cành vàng'; U70 vẫn có người để ý

Thứ năm, 07/12/2023 17:16

Bước ra khỏi cuộc hôn nhân với NSƯT Chí Trung, Ngọc Huyền sống khá kín tiếng.

Trong danh sách phong tặng danh hiệu NSND mới đây xuất hiện những cái tên quen thuộc như: NSƯT Hương Dung, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Đức Trung, NSƯT Thu Huyền (chèo), NSƯT Trần Đức, NSƯT Trần Lực, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Bùi Công Duy…

Nhưng danh sách xét tặng NSND đợt 1 thiếu nhiều cái tên vốn được khán giả yêu mến như NSƯT Chí Trung... Trước thông tin này, nghệ sĩ Chí Trung từ chối trả lời về các nội dung liên quan đến xét tặng danh hiệu.

NSƯT Chí Trung từng nhiều lần “lỡ dở” với việc xét tặng danh hiệu NSND, thì vợ cũ của anh là Ngọc Huyền lại có mặt trong danh sách đợt này.

Đáng chú ý, trong danh sách phong tặng danh hiệu NSND trong năm 2023 có Lê Ngọc Huyền (diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ).

Ngọc Huyền được công chúng "quen mặt" qua các vở kịch như: Đứa con tôi, Romeo và Juliet, Mùa hạ cuối cùng, Lời thề thứ 9…

Không quá nổi tiếng trên truyền hình nhưng nhiều người ngưỡng mộ Ngọc Huyền nhờ nhan sắc mặn mà, tài năng trên sân khấu.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền từng là "tiểu thư nhà giàu" thuộc gia đình nổi tiếng Hà Thành. Khi yêu Chí Trung - một chàng nghệ sĩ nghèo, lẽ dĩ nhiên chị đã bị gia đình phản đối. Nhưng sau đó, chị vẫn nhất quyết kết hôn và dọn về sống chung trong căn tập thể rộng vẻn vẹn 10m2 cộng thêm 1 gác xép nhỏ. Ngày cưới, cặp đôi chỉ làm 40 mâm cỗ nhỏ.

Ngọc Huyền từng có hơn 30 năm gắn bó với Chí Trung. Trong mắt công chúng khi ấy, cuộc hôn nhân của Ngọc Huyền và Chí Trung như "khuôn vàng thước ngọc" của giới nghệ sĩ phía Bắc. Nhưng cuối cùng, Ngọc Huyền và Chí Trung chia tay trong sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của khán giả.

Không nổi trên truyền hình, Ngọc Huyền lại ghi được dấu ấn trên sân khấu kịch. Việc được góp mặt trong danh sách 77 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND là một phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến của nữ nghệ sĩ.

Sau cuộc ly hôn, Ngọc Huyền sống kín tiếng bên mẹ và các con. Nữ nghệ sĩ trải lòng, ở tuổi U70 vẫn có người "để ý" chị, nhưng chị chỉ muốn dừng lại ở mức độ bạn bè. Ở tuổi này, Ngọc Huyền đã lấy lại thăng bằng và niềm vui trong cuộc sống.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới