SAO » Chuyện làng sao

Vợ cũ MC Thành Trung gây bất ngờ với khả năng viết lách

Thứ tư, 06/08/2014 12:50

Trên trang cá nhân, vợ cũ MC Thành Trung - ca sĩ Thu Phượng đã so sánh phụ nữ có chồng và chưa chồng. Bằng trải nghiệm của chính mình những chia sẻ rất gần gũi, đầy tâm trạng của Thu Phượng nhận được rất nhiều lời khen.

Bài viết của Thu Phượng được rất nhiều người chia sẻ và đặc biệt, có người còn nhận ra rằng Thu Phượng vẫn còn rất nặng tình với Thành Trung nên mới viết ra được những tâm sự này. Một độc giả gửi lời khuyên: "Đừng quá ngập chìm trong tình yêu và biết yêu thương bản thân mình hơn".

Chia sẻ của Thu Phượng trên trang cá nhân

Nội dung ca sĩ Thu Phượng chia sẻ:

Phụ nữ ghen chồng

Phụ nữ chưa chồng, tối trước khi đi ngủ nghiễm nhiên chờ một tin nhắn chúc ngủ ngoan kèm biểu tượng tình yêu. Phụ nữ chưa chồng, sáng mở mắt điềm nhiên chờ một tin nhắn chúc ngày mới tốt lành, chờ một lời dặn mặc thêm áo khoác, uống sữa hay dùng điểm tâm. Phụ nữ chưa chồng, không cần quá loay hoay với đời sống cá nhân. Bởi lúc nào, cũng có người lo lắng cho chuyện đó. Giá mà, cứ như vậy hoài thì hay biết mấy. Thế nhưng, phụ nữ chưa chồng rồi sẽ có chồng.

Độc giả khuyên cô không nên quá "ngập chìm trong tình yêu"

Phụ nữ có chồng, tối trước khi đi ngủ lại chập chờn bởi những câu hỏi “Chồng ban ngày gặp ai? Chồng đã nói gì? Chồng có ý định tán tỉnh cô nàng xinh tươi nào khác không?”. Phụ nữ có chồng, sáng mở mắt cứ lo bữa sáng chồng có dùng vừa miệng không? Cái áo sơ mi đã lựa cho chồng mặc chồng có hài lòng không?. Phụ nữ có chồng, khi nào cũng loay hoay với đời sống không phải của riêng mình. Chính vì loay hoay với đời sống không phải của riêng mình, nên lúc nào phụ nữ có chồng cũng hay lo lắng. Chồng ít nói hơn ngày thường cũng lo, chồng dễ cáu gắt hơn cũng sợ, chồng về trễ là đã bất an. Không phải phụ nữ có chồng rồi thì mất đi sự tự tin, chẳng qua là phụ nữ có chồng thường không còn nghĩ cho mỗi riêng mình.

Nên khi, thấy một tin nhắn lạ trong điện thoại của chồng thì lại hốt hoảng. Thấy chồng thân mật với cô gái nào đó lại giật mình. Thấy nhật ký cuộc gọi của chồng dành cho ai đó quá nhiều thì lại suy đoán hồ nghi. Phụ nữ có chồng, ban đầu giữ hết cảm xúc ấy cho mình. Đến lúc có facebook, phụ nữ có chồng muốn sẻ chia. Sẻ chia không phải để tìm đồng minh, sẻ chia chỉ như là chốn để trút bớt muộn phiền. Tiếc rằng, facebook của phụ nữ có chồng nếu không may (hay may) kết bạn với vài nhà báo thì phút chốc trở thành lớn chuyện. Đặc biệt, nếu phụ nữ có chồng sở hữu một chút, chỉ là một chút thôi danh vọng. Chồng hiểu chuyện, chồng cảm thông thì may mắn lắm. Nhưng nếu chồng cáu, thì hậu quả là đáng buồn vô cùng. Vừa rồi, đã có những trường hợp đáng buồn vô cùng đấy thôi. Phụ nữ nào rồi cũng sẽ có chồng cả... Chỉ nghĩ là, nếu phụ nữ chưa chồng hiểu giúp phụ nữ có chồng cảm giác sống không chỉ cho riêng mình, thì hay biết mấy(?!). Đặt mình vào vị trí của nhau, chính là thương nhau, chứ đợi chờ điều xa xôi gì nữa, có phải không(?).

Rất nhiều người hâm mộ khen ngợi khả năng viết của Thu Phượng.

Tri thức trẻ