SAO » Chuyện làng sao

Vợ 'Đường Tăng' sở hữu gia sản hơn 138 nghìn tỷ nhưng chỉ tiêu 34 nghìn một ngày, vậy tiền bà dành cho việc gì?

Thứ sáu, 06/07/2018 19:39

Trần Lệ Hoa - vợ của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy là nữ tỷ phú sở hữu tài sản lên tới 138 nghìn tỷ đồng. Giàu có là vậy nhưng chi tiêu cá nhân mỗi ngày của bà chỉ vào khoảng 34 nghìn đồng. Vậy nữ tỷ phú này dành tiền cho việc gì?

Trần Lệ Hoa - bà xã của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy là một trong những tỷ phú nổi tiếng Trung Quốc. Trong bảng xếp hạng Top 500 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, bà Trần đứng thứ 36 với tổng giá trị tài sản lên tới 40 tỷ NDT (khoảng 138 nghìn tỷ đồng).

Trần Lệ Hoa - vợ của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy là nữ tỷ phú với tài sản lên tới 138 nghìn tỷ đồng. Giàu có là vậy nhưng chi tiêu cá nhân mỗi ngày của bà chỉ vào khoảng 34 nghìn đồng. Nữ tỷ phú này giành phần lớn tài sản cho Bảo tàng gỗ Tử đàn.

Với gia sản kếch xù như vậy, nhiều người cho rằng Trần Lệ Hoa sẽ sống cuộc sống xa hoa. Thế nhưng mới đây, nữ tỷ phú này lại tiết lộ, bà có cuộc sống rất giản dị và tiết kiệm. Sinh hoạt phí hàng ngày của bà chỉ vào khoảng 10 NDT (khoảng 34 nghìn đồng). Lời chia sẻ của Trần Lệ Hoa khiến phóng viên kinh ngạc và khó tin. Người này đã hỏi làm sao bà chỉ tiêu hết 10 NDT mỗi ngày?

Trước thắc mắc của phóng viên, Trần Lệ Hoa vui vẻ cho biết: "Tôi không uống cafe, không uống trà, không uống rượu và không hút thuốc lá. Hàng ngày, tôi chỉ thích ăn rau".

Bảo tàng gỗ Tử đàn của hai vợ chồng Trần Lệ Hoa - Trì Trọng Thụy

Chi tiêu hàng ngày ít như thế, vậy Trần Lệ Hoa dùng tiền làm gì? Câu trả lời là bà dùng phần lớn tài sản để xây dựng, vận hành và mở rộng Bảo tàng gỗ Tử đàn (hay gỗ Đàn hương đỏ). Đây là bảo tàng tư nhân lớn nhất Trung Quốc, trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật làm từ gỗ Tử đàn. Nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng Trung Quốc cũng được mô phỏng dướng dạng vật liệu gỗ Tử đàn trong Bảo tàng này.

Một số tác phẩm trong Bảo tàng gỗ Tử đàn của Trần Lệ Hoa

Được biết, tính đến nay, Trần Lệ Hoa đã đầu tư 10 tỷ NTD (khoảng gần 34 nghìn tỷ đồng) cho Bảo tàng. "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy rất thích nghệ thuật điêu khắc gỗ Tử đàn nên dành nhiều thời gian và công sức để giúp sức vợ phát triển Bảo tàng.

Hani (Theo nld.com.vn)