SAO » Chuyện làng sao

'Võ Tắc Thiên' Tư Cầm Cao Oa ở tuổi 73: lận đận sau ba cuộc hôn nhân, có nhà nhưng không thể về

Thứ tư, 17/05/2023 22:02

Hình ảnh mới đây của nữ diễn viên gạo cội Tư Cầm Cao Oa ở tuổi 73 đã nhanh chóng gây chú ý của công chúng.

Theo truyền thông, hình ảnh hậu trường phim do Tư Cầm Cao Oa đóng đã nhanh chóng gây chú ý của cư dân mạng. Trong ảnh cho thấy Tư Cầm Cao Oa đóng vai người bà đang vô cùng tức giận thì đứa cháu nhỏ chạy đến ôm khiến bà dần nguôi giận. Có thể thấy, ở tuổi 73 và việc đi lại gặp khó khăn vì chấn thương nhưng vẫn không ngăn cản được đam mê với diễn xuất của nữ diễn viên gạo cội.

Tư Cầm Cao Oa bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1979 với vai chính trong bộ phim nổi tiếng "Quy tâm tự tiễn". Chỉ sau 4 năm ra mắt, Tư Cầm Cao Oa đã xuất sắc giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Lễ trao giải Kim Kê lần thứ 3 và Lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 6. Đặc biệt, năm 2004, bà để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả với màn hóa thân thành Võ Mị Nương trong "Vô tự bi ca". Ngoài ra, nữ diễn viên cũng ghi dấu trong nhiều bộ phim nổi tiếng như: "Đại Đường ngự sử Tạ Dao Hoàn", "Võ Tắc Thiên bí sử", "Vô diêm nữ", "Tiền vương", "Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành"...

Những năm gần đây, Tư Cầm Cao Oa vẫn đi khắp nơi để đóng phim, dù đã là công dân Thụy Sĩ nhiều năm và có nhà ở đây nhưng mà bà cũng không thể về ở. Được biết, Tư Cầm Cao Oa và người chồng thứ 3 là nghệ sĩ âm nhạc Trần Lượng Thanh đã định cư ở Thụy Sĩ. Năm 2022, ông Trần Lượng Thanh qua đời ở tuổi 89 vì bệnh ung thư. Cả hai kết hôn từ năm 1986 nhưng không có con, gia sản của người chồng quá cố đã để lại cho con riêng của Trần Lượng Thanh. Sau khi người chồng thứ 3 mất, Tư Cầm Cao Oa cũng rời Thụy Sĩ trở về Trung Quốc sống và tiếp tục đóng phim.

Theo truyền thông, từ năm 2017, Tư Cầm Cao Oa đã phải ngồi xe lăn để di chuyển vì chân của bà rất yếu do di chứng của tại nạn. Bà từng bị ngã ngựa 3 lần khi quay phim, thậm chí có một con ngựa đã chạy vượt qua đầu. Tuy may mắn không mất mạng nhưng tai nạn khi quay phim khiến bà bị chấn thương não, xây xước mặt mày, xương cụt bị sưng và chân trái sưng to. Tai nạn này khiến Tư Cầm Cao Oa phải chịu những di chứng sau này. Chân trái của Tư Cầm Cao Oa vẫn chưa hoàn toàn khỏi, lại bị căn bệnh khớp hành hạ khiến bà đi lại khó khăn, phải dùng đến xe lăn hoặc người dìu để di chuyển.

Dù việc đi lại khó khăn nhưng Tư Cầm Cao Oa vẫn kiên trì quay phim và giành được sự tôn trọng của đoàn làm phim. Ở tuổi ngoài 70, Tư Cầm Cao Oa vẫn không ngừng làm việc. Bà liên tục nhận lời tham gia đóng các phim mới và xuất hiện trên show truyền hình. Ngoài ra, nữ diễn viên gạo cội còn chăm chỉ tham gia các công tác thiện nguyện, hoạt động phúc lợi xã hội. Sự tận tâm và cống hiến với nghề khiến Tư Cầm Cao Oa hiện vẫn là ngôi sao lớn được khán giả Hoa ngữ yêu mến.

Tư Cầm Cao Oa có ba cuộc hôn nhân, ba người chồng của bà đều hoạt động nghệ thuật. Người chồng đầu tiên là đạo diễn Tôn Thiên Tương. Tư Cầm Cao Oa kết hôn với Tôn Thiên Tương khi bà 18 tuổi. Sau 5 năm sau kết hôn, bà và nam đạo diễn có 1 con trai 1 con gái ra đời. Tuy nhiên, do công việc bận rộn ít có thời gian dành cho nhau, Tôn Thiên Tương lại tính vũ phu, ghen tuông, thường xuyên cãi vã và đánh đập Tư Cầm Cao Oa, cặp đôi ly hôn năm 1976. Các con đều sống với Tôn Thiên Tương.

Sau khi ly hôn người chồng đầu, Tư Cầm Cao Oa quen biết và bắt đầu nảy sinh tình cảm và kết hôn với nam diễn viên Ngao Tỉnh Thần. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân thứ 2 của Tư Cầm Cao Oa cũng không được bền. 2 lần đổ vỡ hôn nhân Tư Cầm Cao Oa đau khổ, bà lao vào đóng phim và dự định sẽ không kết hôn nữa.

Thế nhưng, năm Tư Cầm Cao Oa 34 tuổi, bà đã gặp được người đàn ông có thể che chở và cảm thông cho mình, ông là nghệ sĩ am nhạc người Thụy Sĩ gốc Hoa tên Trần Lượng Thanh. Trần Lượng Thanh hơn Tư Cầm Cao Oa 17 tuổi, ông từng một lần trải qua hôn nhân đổ vỡ nên hiểu được tâm trạng đau khổ, bế tắc của nữ diễn viên.

Trần Lượng Thanh và Tư Cầm Cao Oa.

Sau khi kết hôn, Trần Lượng Thanh đưa Tư Cầm Cao Oa tới Thụy Sĩ sống. Cả hai chung sống hạnh phúc suốt mấy chục năm qua, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn khi về già. Và cho đến khi Trần Lượng Thanh qua đời, Tư Cầm Cao Oa lại trở về Trung Quốc. Hiện Tư Cầm Cao Oa chỉ còn biết tìm đến công việc đóng phim để làm thú vui cuộc sống khi tuổi xế bóng.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới