SAO » Chuyện làng sao

‘Võ Tòng’ kinh điển nhất màn ảnh từng vứt bỏ danh vọng để chăm vợ bị ung thư hiện ra sao?

Thứ sáu, 10/12/2021 06:40

Đã có rất nhiều nam diễn viên từng thử sức với vai diễn Võ Tòng như Vương Vĩ Trí, Trương Xung trong nhiều bản phim "Thủy Hử" khác nhau... Nhưng vai diễn Võ Tòng do Đinh Hải Phong thủ vai vẫn được coi là kinh điển nhất màn ảnh.

Nhân vật Võ Tòng trong "Thủy Hử" phiên bản 1998 của Đinh Hải Phong trở nên chân thực và khí phách hơn cả. Với vẻ ngoài rắn rỏi, nam tính, Đinh Hải Phong được nhận xét khi đảm nhiệm vai diễn này, hình ảnh của người anh hùng Lương Sơn Bạc mới thực sự bước từ những trang tiểu thuyết lên màn ảnh và chinh phục khán giả. Thành công của vai diễn Võ Tòng đã giúp Đinh Hải Phong một bước thành sao. Anh trở thành gương mặt được săn đón của làng điện ảnh Hoa ngữ, sự nghiệp dần thăng hoa.

Hình ảnh nhân vật Võ Tòng trong "Thủy Hử" phiên bản 1998 của Đinh Hải Phong.

Anh thường xuyên nhận được lời mời cho những vai diễn hiệp khách như Tần Vũ Dương trong “Thích Tần”, thiếu hiệp Dương Thiết Tân trong “Anh hùng xạ điêu” hay Hạng Trang trong “Hồng Môn Yến”…

Tuy nhiên khi sự nghiệp của Đinh Hải Phong đang lên như diều gặp gió, thì vợ anh tên Đường Ca bất ngờ phát hiện có một khối u ở vùng ngực, bác sĩ chẩn đoán rất có thể là u ác tính. Sau khi biết tin, Đinh Hải Phong lập tức gác lại mọi công việc để ở bên chăm sóc vợ.

Sau nhiều năm chạy chữa, căn bệnh của Đường Ca cũng may mắn được chữa khỏi. Nhưng vốn thể trạng yếu lại phải điều trị trong thời gian dài, nên sức khỏe của cô không tốt. Đây có lẽ cũng chính là lý do khiến nam diễn viên Đinh Hải Phong âm thầm rút lui khỏi làng giải trí một thời gian dài.

Nhờ được Đinh Hải Phong hết lòng chăm sóc, sức khỏe của vợ anh đã dần ổn định. Năm 2017, nam diễn viên cũng bắt đầu trở lại với các vai diễn. Cùng năm, anh cũng tảo sáng khi tham gia phim "Chiến lang 2" của Ngô Kinh. Bộ phim gần đây nhất là "Võ Tòng huyết chiến sử tử lâu".

Hiện ở tuổi ngoài 50 nhưng Đinh Hải Phong vẫn phong độ và trẻ trung. Trải qua nhiều sóng gió, hiện gia đình ngôi sao Võ Tòng sống giản dị, kín đáo nhưng hạnh phúc, đủ đầy. Các con của cặp đôi cũng đã lớn.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới