SAO » Chuyện làng sao

Vụ Á hậu Philippines nghi bị cưỡng bức tập thể đến chết: Cảnh sát tiết lộ 1 nghi phạm có đem theo ma tuý

Thứ tư, 13/01/2021 07:13

Truyền thông Philippines trích dẫn lời đại diện phía cơ quan điều tra tiết lộ tình tiết mới liên quan cái chết của cựu Á hậu kiêm tiếp viên hàng không Christine Dacera.

Theo GMA News 24H, một trong số 11 nghi phạm tên là JP Dela Serna đã khai nhận về thông tin liên quan đến cái chết của cựu Á hậu kiêm tiếp viên hàng không Christine Dacera.

Vụ Á hậu Philippines nghi bị cưỡng bức tập thể đến chết đang gây chú ý của dư luận.

Theo đó, JP Dela Serna nói rằng tại bữa tiệc giao thừa đêm 31/12 rạng sáng ngày 1/1, một trong số 11 người đã mang theo ma túy tới. Và nghi phạm mang ma túy theo để sử dụng được xác định tên là Mark Anthony Rosales.

JP Dela Serna nói: "Khoảng 1h sáng ngày 1/1/2021, trong khi cả nhóm đang uống rượu, Mark Anthony Rosales đã cho chúng tôi xem thứ gì đó dạng bột được đựng trong túi bóng và cất kĩ trong tất của anh ấy".

JP Dela Serna cũng khai nhận thêm, tại bữa tiệc hôm đó, Mark Anthony Rosales có mời dùng chất trắng đó nhưng anh từ chối. Người đàn ông này cũng mời một số người khác ở bữa tiệc sử dụng ma tuý dạng bột khi họ đang say xỉn.

Trước đó, tại một cuộc họp báo, Rommel Galido - nghi phạm là bạn ở cùng Dacera tại khách sạn khai nhận, tối hôm đó nạn nhân có nói với anh về việc cô nghi ngờ đồ uống của mình bị pha thứ gì đó. "Cô ấy nằm bên cạnh tôi, sau đó nói rằng đang thấy trong người rất khác. Cô ấy nói nghi ngờ ai đó đã bỏ một thứ gì lạ vào đồ uống của cô ấy. Sau đó tôi nói là ai thì cô ấy bảo có lẽ là Mark".

Ngoài ra, theo Cục Điều tra Quốc gia (NBI) cho biết, cơ quan này đã xác định được những người ở trong phòng 2207 - căn phòng khác trong khách sạn Makati mà Christine Dacera đã lui tới nhiều lần vài giờ trong đêm tiệc.

Theo Kami đưa tin, một số hình ảnh đầu tiên về những người lạ mặt này cắt từ CCTV tại khách sạn đã được công bố và chia sẻ trên truyền thông. Trong đoạn video có thể thấy, khoảng 7 giờ sáng ngày 1/1, có 4 trong 8 người ở phòng 2207 đã rời đi. Chiếc xe hơi mà họ sử dụng để rời khỏi đây cũng được camera ghi lại.

Theo GMA News, Dacera chính là người đã đặt phòng 2209. Vào ngày 31/12, nhóm Dacera có đặt thêm phòng 2207. John Paul Halili - quản lý khách sạn cho biết ông đã sắp xếp phòng cho 2 nhóm. Vì vậy nhóm của Dacera ở phòng 2209 có biết người ở phòng 2207.

NBI hiện từ chối công khai danh tính của những người này để phục vụ cho công tác điều tra. Đội pháp y đang chờ kết quả khám nghiệm trên thi hài của Dacera lần 2.

NBI cũng tiết lộ, kết quả của các mẫu khám định pháp y tại khách sạn City Grand trong quá trình điều tra hiện trường vụ án dự kiến ​​sẽ được công bố vào tuần tới.:"Chúng tôi đảm bảo với công chúng rằng, cuộc điều tra của NBI là hoàn toàn minh bạch và phục vụ một mục đích duy nhất đó là mang sự thật ra ánh sáng".

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới