SAO » Chuyện làng sao

Vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng: Bế tắc khi không có hy vọng tìm thấy phần thi thể còn lại ở bãi rác

Thứ sáu, 03/03/2023 17:01

Mới đây, phía cảnh sát điều tra đã tổ chức một cuộc họp báo thông tin cho giới truyền thông và công chúng về tiến trình của vụ án nữ người mẫu Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại.

Theo đại diện cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 41 tuổi ở Trung Hoàn, Hồng Kông vào sáng ngày 2/3 vì bị tình nghi tiếp tay cho tội phạm bị điều tra. Người đàn ông vừa bị bắt là bạn thân của Quảng Cảng Trí - chồng cũ Thái Thiên Phượng và đã giúp nghi phạm trốn thoát. Được biết, người đàn ông này làm việc cho một công ty cho thuê du thuyền và cố gắng thu tiền hoa hồng hàng trăm nghìn USD để hỗ trợ nghi phạm trong vụ án bỏ trốn bằng đường thủy.

Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại.

Đến nay, đã có tổng cộng 6 nghi phạm bị bắt giữ trong vụ án sát hại người mẫu 28 tuổi. Trong số này, có 4 người trong gia đình chồng cũ của cô, gồm Quảng Cảng Kiệt (tài xế, anh trai chồng cũ), Quảng Cảng Trí (chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (bố chồng cũ), Lý Thụy Hương (mẹ chồng cũ). Họ bị cáo buộc giết người, cản trở công lý và đã hầu tòa ngày 27/2. Hai người còn lại là tình nhân của bố chồng cũ và bạn của chồng cũ. Điều đáng nói là sau khi danh tính của gia đình chồng cũ được phanh phui, người ta mới phát hiện ra ai cũng từng có tiền án.

Dù bị bắt giam nhưng phía người gia đình chồng cũ của nạn nhân tỏ ra bình thản, không muốn hợp tác hay khai nhận khiến việc tìm phần thi thể còn lại của nạn nhân gặp khó khăn và bế tắc.

Trong buổi họp báo, đại diện phía cảnh sát cũng cho biết, điều đáng buồn cho mọi người đang theo dõi vụ án là việc tìm phần thi thể còn lại của nạn nhân đang rơi vào bế tắc. Hơn 100 cảnh sát đã tìm kiếm bãi rác trong ba ngày nhưng vẫn không tìm thấy bằng chứng quan trọng nào liên quan đến vụ án. Vì vậy họ phải tuyên bố kết thúc hoạt động tìm kiếm tại đây. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục thu thập chứng cứ để sớm làm sáng tỏ vụ án, đưa các nghi phạm ra trước công lý để nhận hình phạt thích đáng. Hiện trường bãi rác được nghi là nơi vứt thi thể nạn nhân sẽ không bị phong tỏa trong thời gian này.

Đầu và chân của nạn nhân đã được tìm thấy trước đó. Phần đầu được tìm thấy trong nồi súp ở ngôi nhà tại Tai Po, trong khi phần đùi và chân được tìm thấy trong tủ đông ở tầng hầm. Sau khi phân tích toàn diện, cảnh sát nghi ngờ rằng tay và thân của nạn nhân đã bị kẻ tấn công vứt bỏ ở bãi rác.

Đã hơn 10 ngày kể từ khi Thái Thiên Phượng bị sát hại, cộng với môi trường ô nhiễm của bãi rác trong khí hậu nóng bức, hy vọng về việc tìm thấy phần thi thể còn lại của nạn nhân ngày càng trở nên vô vọng.

Hiện vụ án vẫn đang được truyền thông và công chúng quan tâm bởi đây là trường hợp được đánh giá với mức độ và hành vi man rợ của thủ phạm. Nhiều người bày tỏ hy vọng cơ quan điều tra sớm tìm được phần thi thể còn lại của nạn nhân và đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)