SAO » Chuyện làng sao

Vụ kiện 288 tỷ của chồng Phan Như Thảo và siêu mẫu Ngọc Thúy sắp được xét xử

Thứ sáu, 04/08/2023 21:27

Chồng Phan Như Thảo là đại gia Nguyễn Đức An đã kiện vợ cũ là siêu mẫu Ngọc Thúy đòi số tài sản 288 tỷ đồng sau khi cả hai ly hôn.

Theo thông tin từ TAND TP.HCM, vào ngày 18/8 tới đây, phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) sẽ diễn ra. Nguyên đơn là ông An đã đâm đơn kiện từ năm 2013. Liên quan đến vụ kiện tụng này, tòa cũng triệu tập 29 cá nhân, tổ chức có quyền, nghĩa vụ liên quan.

Vào năm 2006, ông Nguyễn Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với bà Thúy tại Mỹ vào năm 2006. Vì ông An mang quốc tịch Mỹ nên "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu" 39 loại tài sản mà ông mua tại Việt Nam bao gồm cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TPHCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)…

Sắp xử vụ đại gia Đức An kiện Ngọc Thúy đòi tài sản 288 tỷ đồng

Đại gia Đức An vẫn kiên trì đòi lại số tài sản thuộc về mình dù nhiều năm trôi qua.

Theo đơn ông An nêu rõ, sau khi ly hôn tại Mỹ vào tháng 3/2008, Tòa thượng thẩm bang California quyết định "số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi" để trả lại cho ông An, "vì được mua bằng tiền riêng" của ông. Thế nhưng, sau đó, bà Thúy đã không thi hành nên ông An làm đơn khởi kiện đến tòa. Đến năm 2017, cbà Thúy có đơn phản tố đối với yêu cầu khởi kiện của chồng cũ, gửi lên TAND TPHCM.

Siêu mẫu Ngọc Thúy từng là sao Việt đình đám của làng giải trí. Cô kết hôn với ông An và theo chồng ra nước ngoài khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Thế nhưng, sau khi ly hôn, cuộc chiến giành tài sản cùng những màn đấu khẩu của cả hai đã nổ ra quyết liệt và căng thẳng.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới