SAO » Chuyện làng sao

Vụ lừa đảo hay hơn cả phim Hàn: Đóng giả con tài phiệt để cưới VĐV giàu có

Thứ hai, 06/11/2023 10:10

Hàn Quốc suốt hơn một tuần qua đang râm ran về vụ lừa đảo hết sức hi hữu này.

Theo đó, vụ lừa đảo này được cho là vô cùng quy mô và tinh vi khi nghi phạm Jeon Cheong Jo có nhiều hành vi lừa đảo như không công khai rằng mình là người chuyển giới từ nữ sang nam, giả danh người giàu có và lừa đảo, chiếm đoạt số tiền khổng lồ của nhiều người, trong đó có cả “hôn thê tương lai” Nam Hyun Hee.

Nữ VĐV tài năng Hàn Quốc Nam Hyun Hee bị Jeon Cheong Jo - tự nhận là con trai ngoài giá thú nhà tài phiệt lừa đảo

Được biết, Nam Hyun Hee là nữ vận động viên đấu kiếm tài năng của Hàn Quốc. Cô từng là thành viên đội tuyển đấu kiếm quốc gia và là người phụ nữ Hàn Quốc đầu tiên giành huy chương Olympic môn đấu kiếm nhờ huy chương bạc tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008. Sau đó, cô còn giành tiếp huy chương đồng tại Thế vận hội London 2012.

Nam Hyun Hee đã bị Jeon Cheong Jo - tự xưng là con ngoài giá thú của Chủ tịch Tập đoàn khách sạn và sòng bạc Paradise lừa đảo. Vụ việc này đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận cũng như truyền thông nước này. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng vụ lừa đảo “cuốn” không khác gì phim Hàn.

Trước đó, Nam Hyun Hee đang cư trú tại căn hộ của Jeon Cheong Jo ở quận Songpa-gu, Seoul, Hàn Quốc, thì người nhà đến khuyên cô rời đi. Mặc dù chân tướng đã bị phơi bày nhưng gia đình của Nam Hyun Hee phải mất một thời gian dài mới có thể thuyết phục được Nam Hyun Hee rời căn hộ.

Người nhà của Nam Hyun Hee khi chia sẻ với Dispatch đã tiết lộ rằng họ đã biết về danh tính thực sự của Jeon Cheong Jo qua bài viết trước đó của cơ quan truyền thông. Ngoài ra còn có thông tin tiết lộ rằng các nhà đầu tư bị Jeon Cheong Jo lừa gạt cũng có mặt tại hiện trường. Chính vì vậy, họ đã kịp thời ngăn cản Nam Hyun He không bị “con tài phiệt đểu” này lừa thêm.

Ngoài thông tin trên, Dispatch cũng đưa tin cho rằng không chỉ lừa đảo chính Nam Hyun Hee, Jeon Cheong Jo thậm chí còn sử dụng tên của Nam Hyun Hee để lừa đảo các nhà đầu tư và các thành viên gia đình Nam Hyun Hee số tiền lên tới 90 triệu won (khoảng 1,6 tỷ đồng). Vào ngày 25/10, Jeon Cheong Jo cũng lừa đảo 7 người với số tiền 300 triệu KRW (khoảng 5,6 tỷ đồng) và kết quả là phải ngồi tù.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới