SAO » Chuyện làng sao

Vừa đăng quang, Hoa hậu Pháp 2024 đã gây tranh cãi vì tóc ngắn

Thứ tư, 20/12/2023 08:25

Cuộc thi Hoa hậu Pháp 2024 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Eve Gilles. Tuy nhiên, kết quả cuộc thi đã gây tranh cãi khi lần đầu tiên chứng kiến một thí sinh có mái tóc ngắn giành ngôi vị cao nhất.

Chung kết của cuộc thi Hoa hậu Pháp 2024 vừa diễn ra tại thành phố Dijon vào tối thứ 7 vừa qua. Đêm chung kết thu hút 5.000 khán giả tới theo dõi trực tiếp và 7,5 triệu người theo dõi qua sóng truyền hình. Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, người đẹp Eve Gilles (20 tuổi) đã trở thành tân Hoa hậu Pháp. Các vị trí trong Top 6 lần lượt là Audrey Ho-Wen-Tsaï, Adélina Blanc, Jalylane Maës, Maxime Teissier, Wissem Morel và Ravahere Silloux.

Tại đêm chung kết, Eve Gilles chia sẻ về nét khác biệt của bản thân sau khi giành vương miện: "Chúng ta vốn quen với những Hoa hậu xinh đẹp có mái tóc dài óng ả, nhưng tôi lựa chọn diện mạo lưỡng tính này, tôi chọn mái tóc ngắn để đến với cuộc thi. Mỗi người phụ nữ đều khác biệt và độc đáo". Cô nói thêm: ""Tôi rất muốn mình là một minh chứng cho thấy rằng cuộc thi vẫn đang tiếp tục thay đổi để đồng hành với những đổi thay trong quan niệm xã hội. Chúng ta cần được thấy những phụ nữ xuất hiện tại cuộc thi này có diện mạo đa dạng, có câu chuyện khác biệt. Vẻ đẹp đâu chỉ gói gọn trong một kiểu vóc dáng hay một kiểu tóc".

Eve Gilles đăng quang tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Pháp 2024.

Theo truyền thông, dựa trên bình chọn của khán giả, Eve Gilles chỉ đứng thứ 3, nhưng cô nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo. Khi kết quả được công bố và Eve Gilles trở thành tân Hoa hậu, ngay lập tức một cuộc tranh cãi nổ ra trong dư luận Pháp vì nhiều người cho rằng ban giám khảo đã ưu ái cô.

Không những vậy, kết quả người đẹp Eve Gilles đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Pháp 2024 cũng khiến dư luận nước này dấy lên tranh cãi, vì mái tóc ngắn, diện mạo "lưỡng tính" của cô. Không ít bình luận cho rằng cuộc thi đang cố gắng thay đổi quan niệm về chuẩn đẹp. Theo đó, việc lựa chọn một người đẹp có mái tóc ngắn cá tính khiến một bộ phận dư luận Pháp cảm thấy khó đón nhận. Tuy nhiên bên cạnh đó, không ít người cho rằng chiến thắng của Eve Gilles là một cách để cuộc thi Hoa hậu Pháp làm mới hình ảnh, thể hiện sự cập nhật trong quan điểm về chuẩn đẹp. Hiện tại, chủ đề liên quan đến tân Hoa hậu Pháp Eve Gilles vẫn đang được quan tâm từ cư dân mạng với những bình luận trái chiều.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới