SAO » Chuyện làng sao

Vừa lên sóng không bao lâu, ê kíp 'Cuộc đua kì thú' đã bị cựu quán quân Ngọc Anh tố phá hoại môi trường biển

Chủ nhật, 11/08/2019 21:53

Ngọc Anh đội Cam năm 2015 cho biết êkip chương trình sắp đặt khung sắt cục bê tông lên trên các mỏm san hô còn sống trong tập 6 vừa lên sóng.

Tập 6 của Cuộc đua kỳ thú đã lên sóng với các nhiệm vụ được diễn ra tại Phú Yên giúp khán giả được chiêm ngưỡng nhiều ncảnh đẹp như: Gềnh Đá Đĩa, đầm Ô Loan...

Thế nhưng, ngay sau đó, cựu quán quân cuộc thi 2015 là Ngọc Anh bất ngờ tố cáo ế kíp chương trình phá hoại môi trường biển khi đặt các dụng cụ tham gia thử thách dưới nước.

Cựu quán quân của Cuộc đua kì thú 2015 Ngọc Anh tố ê kíp chương trình phá hoại môi trường biển

Cụ thể, Ngọc Anh Trần đăng dòng trạng thái phản ứng gay gắt, trách móc người chơi khi quá tự do cầm nắm các loài động vật dưới biển. Cô lí giải: "San hô một năm chỉ phát triển được vài cm, nó là một hệ sinh thái dưới nước cung cấp, chia sẻ chỗ ở, thức ăn cho các loài sinh vật khác, những thảm san hô và tảo biển còn như những cánh rừng dưới biển (dù san hô không phải thực vật). Dù những người làm chương trình không biết đến tầm quan trọng của san hô tới mức nào thì cũng không thể nào ngu tới mức làm cái việc gây tổn hại đến san hô như vậy".

Không chỉ vậy, Ngọc Anh còn bày tỏ quan điểm "bạn cần được học rằng, đi xuống biển, hãy tôn trọng thiên nhiên và muôn loài dưới ấy". Ngọc Anh trách đơn vị hỗ trợ êkip ở Phú Yên trong ngày quay chương trình trên. Cựu quán quân gay gắt: "Họ làm dịch vụ lặn mà lại để cho việc này diễn ra, thức sự họ đang tự huỷ hoại đi những gia tài thiên nhiên mà họ đang có. Phú Yên với những rặng san hô còn nguyên sơ, nay bị đe doạ và phá hoại bởi những doanh nghiệp nông cạn và thiếu ý thức như vậy".

Thành viên cuộc chơi tự ý bắt ngắm sinh vật biển và đặt các dụng cụ thử thách dưới nước

Cựu quán quân "Cuộc đua kì thú 2015, chia sẻ: "Tôi lên án bên sản xuất chương trình đã để cho việc này xảy ra, nó là một hình ảnh xấu, một thông điệp xấu đã được truyền bá từ một chương trình truyền hình đang được yêu thích nhất của các bạn trẻ. Tôi đã rất yêu thích chương trình, và thực sự xót xa mới phải viết post này lên. Có thể những người làm chương trình hay bên sản xuất sẽ không thích, họ đã làm việc rất vất vả. Nhưng nếu làm mà không có trình độ, không có hiểu biết về chuyên môn hay về câu chuyện họ đang làm, đây là một sự thất bại!".

Lam Khánh (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới