SAO » Chuyện làng sao

Vương miện cưới của Công nương Diana được trưng bày sau nhiều thập kỷ

Thứ năm, 26/05/2022 21:55

Chiếc vương miện trong đám cưới của Diana - Công nương xứ Wales sẽ được giới thiệu tại cuộc triển lãm mới về đồ trang sức của hoàng gia và quý tộc tại Sotheby ở London.

Quyết định mang chiếc vương miện này đến triển lãm đã đánh dấu lần đầu tiên tác phẩm lịch sử được trưng bày kể từ những năm 1960. Kéo dài từ ngày 28/5 đến ngày 15/6, triển lãm sẽ trưng bày một loạt các trang phục hoàng gia bao gồm Spencer Tiara, được Diana mặc trong đám cưới nổi tiếng ngày 29/7/1981 với Thái tử Charles.

Công nương Diana đã chọn vương miện của gia đình mình cho đám cưới hoàng gia năm 1981.

Chiếc vương miện "The Spencer Tiara" nổi tiếng.

Chiếc vương miện được thiết kế kiểu vòng hoa, có một mảnh hình trái tim ở giữa và được đính kim cương, đã được Lord Spencer, em trai của Công nương Diana cho nhà đấu giá Sotheby's London mượn. Theo Sotheby, chiếc vương miện công nương Diana đội trong ngày cưới của cô được cho là được tạo ra vào năm 1767. Cùng với vương miện của Công nương Diana, khách đến thăm Sotheby sẽ có thể xem một trong những món đồ lấp lánh yêu thích của Nữ hoàng Victoria, có một viên ngọc lục bảo khổng lồ 15 carat ở trung tâm của nó.

Chiếc vương miện dường như được truyền lại cho Công nương Diana từ bà cố, Công nương Cynthia Hamilton, người đã nhận vương miện như một món quà cưới vào năm 1919. Vật gia truyền của gia đình được cho là lần đầu tiên được rèn vào năm 1767, thời điểm chiếc vương miện có thể trông khác với phiên bản Công nương Diana đeo trong ngày cưới của bà.

Vương miện của Nữ hoàng Victoria có 19 viên ngọc lục bảo hình quả lê cabochon ngược.

Từ năm 1919 đến năm 1930, phụ kiện này theo ghi chép là đã được thêm vào một vài chi tiết và thay đổi, mặc dù không có sự thay đổi nào được chính thức ghi nhận. Theo nhà đấu giá, nhiều chiếc vương miện tương tự như chiếc vương miện thuộc họ Spencer đã có khởi đầu như một chiếc trâm cài đầu hoặc những chiếc băng đô khiêm tốn - với nhiều thập kỷ các thợ kim hoàn đã mở rộng thiết kế bằng cách thêm nhiều đá.

Và, theo Kristian Spofforth, Trưởng bộ phận Trang sức tại Sotheby's London, chiếc vương miện này thực sự vô giá. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: "Đó là một trong những thứ không thể định giá được. Với sự quan tâm của công chúng đối với Công nương Diana, chiếc vương miện là số ít những đồ vật có thể được coi là vô giá".

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới