SAO » Chuyện làng sao

Wanbi Tuấn Anh và những tâm sự cuối cùng trên báo giới

Thứ hai, 22/07/2013 15:03

Sau 1 thời gian khá dài kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, Wanbi Tuấn Anh đã qua đời ở tuổi 26 trong vòng tay yêu thương của gia đình, bè bạn.

Tháng 10/2012, Wanbi Tuấn Anh tung MV Ký ức chôn sâu kèm theo lời tạm chia tay tới khán giả. Đã có rất nhiều người thắc mắc tại sao anh chàng lại dừng việc ca hát khi nó vừa mới bắt đầu.

Khi đó, có một vài thông tin cho biết Wanbi phải tạm gác sự nghiệp ca hát vì có vấn đề về sức khỏe.

Giữa tháng 10/2012, Wanbi gửi tâm thư tới báo giới để chia sẻ về tình trạng bệnh tật của mình. Rất nhiều khán giả và người hâm mộ đã sốc khi biết Wanbi bị ung thư tuyến yên.

Wanbi Tuấn Anh cho biết anh phát hiện thị lực của mình ngày càng kém từ giữa năm 2009, khi cha anh đột ngột qua đời. Khi đó Wanbi và người quản lý đã âm thầm đi khám từ bệnh viện này đến bệnh viện khác mà không muốn cho mẹ biết vì sợ bà lo lắng.

Ngày 11/11/2012 trong đêm nhạc Viết tiếp ước mơ của Thúy tại NVH Thanh Niên Tp.HCM, Wanbi Tuấn Anh cho biết dù sức khỏe không tốt nhưng anh đã cố gắng hết sức để đến chia sẻ cùng các bệnh nhi ung thư trong đêm nhạc thiêng liêng và đầy ý nghĩa này.

Anh cũng tâm sự cùng khán giả và các em thiếu nhi có mặt trong chương trình về tình trạng bệnh tật của mình. Mặc dù vừa trải qua cuộc phẫu thuật tại Singapore và tình trạng bệnh tất không mấy khả quan, Wanbi vẫn thể hiện sự lạc quan, yêu đời và còn trao tặng quỹ học bổng “Ước mơ của Thúy” một số tiền để tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các bệnh nhi ung thư tại đây.

Trên báo chí ngày 13/11/2012, Wanbi Tuấn Anh chia sẻ dí dỏm về tình trạng căn bệnh của mình: “Tôi hay đùa, khối u này như một “anh bạn nhỏ” mà tôi phải sống chung đến cuối đời, và chỉ có thể tìm cách để “cậu ấy” không nghịch cái này, phá cái kia chứ không thể tiêu diệt nó hoàn toàn.”

Anh tâm sự: “Với tôi, mỗi lần chữa trị cũng giống như một cuộc chiến dai dẳng, mà tôi không biết mình có chiến thắng được hay không, nhưng tôi vẫn phải chiến đấu đến cùng.”

Chia sẻ về quá trình điều trị đầy gian nan, Tuấn Anh bộc bạch: “Vì khối u này, tôi đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nguy hiểm. Mỗi lần nằm trên giường mổ, trước khi thuốc mê có tác dụng, tôi luôn tự nhủ: “Mình phải cố lên!”. Điều tôi sợ nhất vẫn là cảm giác lo lắng, hụt hẫng của người thân, chứ không phải của bản thân mình.”

Trả lời cho câu hỏi sức mạnh nào khiến anh có thể vượt qua những đau đớn, sợ hãi của tiến trình điều trị, nam ca sĩ cho biết: “Những ngày bị bệnh, tôi tĩnh tâm hơn, suy nghĩ nhiều hơn và thông suốt một điều: “Mình bi quan và suy nghĩ tiêu cực cũng chẳng giải quyết được gì, lại còn khiến người thân của lo lắng thêm”. Vậy nên, tôi luôn động viên mình phải lạc quan, mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh đến cùng. Tôi chia sẻ câu chuyện của mình với hi vọng tinh thần lạc quan của tôi ít nhiều truyền sức mạnh cho nhiều người cùng cảnh ngộ.”

Ngày 21/7/2013, khán giả và các fans của Wanbi bất ngờ nhận được tin anh đã qua đời sau 1 thời gian dài chống trọi với căn bệnh quái ác. Không chỉ người hâm mộ mà các nghệ sĩ trong showbiz cũng rất bất ngờ và bày tỏ sự xót xa trước sự ra đi của Wanbi.

Theo Trí Thức Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới