SAO » Chuyện làng sao

Will Smith có thể phải trả lại giải Oscar vì hành vi đánh đồng nghiệp? Viện Hàn lâm nói không dung thứ cho bạo lực

Thứ hai, 28/03/2022 21:50

Sự cố giữa Will Smith - tài tử nhận giải Nam chính xuất sắc - và danh hài Chris Rock trở thành chủ đề được quan tâm nhất tại Oscar 2022.

Ngay sau hình ảnh tài tử Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu Oscar vì bỡn cợt vợ anh, các cụm từ liên quan đến sự việc lên top thịnh hành mạng xã hội. Nhiều nghệ sĩ, nhân vật trong làng giải trí và khán giả tranh cãi về hành động của ngôi sao nam tài tử Will Smith.

Khoảnh khắc Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu Oscar .

Có một số người bênh vực vợ chồng Will Smith và cho rằng Chris Rock đã vượt quá giới hạn khi mang người khác ra làm trò đùa. Tuy nhiên nhiều nghệ sĩ, nhất là trong lĩnh vực hài, chỉ trích hành động của Will Smith. Họ cho rằng hành xử của nam diễn viên sẽ cổ xúy cho phong trào tấn công nghệ sĩ trên sân khấu. Đồng thời lên án và bình luận mong Viện Hàn lâm cần mạnh tay, không dung túng cho việc bình thường hóa bạo lực ngay trên sóng truyền hình.

Ngay sau sự cố xảy ra, đại diện ban tổ chức phát biểu về vụ việc trên Twitter: "Viện Hàn lâm sẽ không dung thứ hành vi bạo lực dù dưới bất kỳ hình thức nào". Tuy nhiên, trang Twitter của Viện Hàn lâm vẫn đăng bài chúc mừng Will Smith và không đưa ra hình phạt hay quyết định cụ thể sau sự kiện. "Đêm nay, chúng tôi vui mừng khi có thể cùng vinh danh những người chiến thắng giải Oscar, những người xứng đáng được tôn vinh và ghi nhận bởi các đồng nghiệp và những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới", phát biểu từ Viện Hàn lâm.

Sau lùm xùm tát đồng nghiệp trên sân khấu Oscar, tài tử Will Smith vẫn vui vẻ dự tiệc mừng cùng gia đình.

Cho đến thời điểm hiện tại, khoảnh khắc Will Smith bước lên sân khấu "dằn mặt" Chris Rock vẫn là một trong những chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Cũng có một số ý kiến nghi ngờ sự việc là chiêu trò kéo lượt xem của ban tổ chức.

Hoang Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới