SAO » Chuyện làng sao

Xa Thi Mạn nhắc lại kỷ niệm thời thi Hoa hậu Hồng Kông, hé lộ lý do để trở thành ngôi sao đắt giá của TVB

Thứ ba, 08/11/2022 21:40

Trong một chương trình phát sóng tại đại lục mới đây, Xa Thi Mạn gây chú ý khi chia sẻ việc cô bước chân vào làng giải trí sau khi tham gia Hoa hậu Hồng Kông 1997.

Theo Xa Thi Mạn chia sẻ, sau khi hoàn thành chương trình học tại Thụy Sĩ và trở về Hồng Kông, cô không tìm được việc làm phù hợp. Thời điểm đó, mẹ cô thúc giục con gái ghi danh thi Hoa hậu Hồng Kông. Nữ diễn viên cho biết mình và mẹ đã trở nên căng thẳng vì vấn đề này nhưng cuối cùng cô quyết định nhượng bộ sau khi được bạn bè động viên.

Nữ diễn viên Xa Thi Mạn.

Xa Thi Mạn thừa nhận khi ấy cô cảm thấy lo lắng về những phần thể hiện của mình và không tự tin rằng bản thân có thể tiến vào vòng chung kết. Sao nữ chia sẻ cô từng học ở một ngôi trường dành cho nữ sinh và được nuôi dạy nghiêm khắc từ nhỏ. Điều này hình thành nên tính cách nhút nhát và nỗi sợ hãi khi đứng trước ánh đèn sân khấu. Dù miễn cưỡng đi thi, người đẹp sinh năm 1975 đã xuất sắc giành ngôi Á hậu 2. Nữ diễn viên cũng bày tỏ bản thân cô không ngờ rằng cuộc thi nhan sắc này đã mở ra cho mình cơ hội trở thành ngôi sao đắt giá bậc nhất TVB sau này.

Xa Thi Mạn chia sẻ, thời gian đầu mới vào nghề, cô vấp phải nhiều lời chỉ trích, chê bai vì chất giọng khó nghe và kỹ năng diễn xuất yếu kém. Cô nhớ lúc đó luôn cảm thấy áp lực, căng thẳng khi trở thành người của công chúng và đối mặt với những lời lẽ tiêu cực. Tuy nhiên, trong quá trình làm nghề, cô dần trưởng thành, tự tin và không ngừng học hỏi cầu tiến. Dần dần, cô được khán giả đón nhận, yêu mến và trở thành ngôi sao được săn đón hàng đầu TVB qua các bộ phim: "Ỷ thiên đồ long ký" (bản 2000), "Đường về hạnh phúc", "Trường Bình công chúa", "Thâm cung nội chiến", "Phụng hoàng lâu", "Bằng chứng thép 2", "Cung tâm kế", "Công chúa giá đáo", "Sự đồ hành giả"...

Người đẹp rời TVB vào năm 2016 và chuyển hướng sang hoạt động ở thị trường đại lục. Tại đây, nữ diễn viên tiếp tục gặt hái thành công trong sự nghiệp diễn xuất qua nhiều bộ phim ăn khách, điển hình như "Diên hi công lược", "Yến vân đài"...

Hồi tháng 6/2022, Xa Thi Mạn tâm sự trên trang cá nhân mừng kỷ niệm 25 năm hoạt động: “Những năm qua thật bận rộn đối với tôi, nhưng tôi cứ có cảm giác mình vẫn chưa được làm gì nhiều. Có thể là bởi vì tôi quá hạnh phúc cũng như mọi thứ chưa bao giờ tạo cho tôi cảm giác rằng công việc này thật khó khăn. Tôi chưa bao giờ phàn nàn vì bản thân thực sự yêu thích công việc của mình cũng như hầu hết những vai diễn đã được giao (trừ một vai)… Diễn xuất trở thành một phần cuộc sống của tôi vì vậy tôi sẽ tiếp tục gắn bó với niềm đam mê ấy ngay cả khi mọi người thấy mệt mỏi với tôi”.

Sao phim Ỷ thiên đồ long ký cũng cảm ơn những người đã cho cô cơ hội diễn xuất, đồng hành cùng cô trong công việc và những khán giả luôn yêu mến, dõi theo mình.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới