SAO » Chuyện làng sao

Xa Thi Mạn nhận cát-xê khủng trong phim lịch sử

Thứ năm, 25/08/2011 15:28

Thù lao của Xa Thi Mạn trong phim Kiến Nguyên Phong Vân - bộ phim lịch sử tái hiện quá trình gây dựng triều nhà Nguyên của Hốt Tất Liệt - là 10 triệu đô la Hồng Kông, một con số "khủng" mà bất cứ diễn viên nào cũng phải mơ ước.

Kể từ khi chấm dứt hợp đồng với TVB hồi tháng 5 vừa qua, nữ diễn viên Xa Thi Mạn liên tiếp được các hãng phim lớn của đại lục săn đón và mời chào. Mới đây, nàng cựu Hoa đán TVB đã đồng ý xuất hiện trong bộ phim lịch sử Kiến Nguyên Phong Vân dài 50 tập do đạo diễn nổi tiếng Hồng Kông Từ Tiểu Minh đảm nhận.

Được biết, Kiến Nguyên Phong Vân được xếp vào hàng “bom tấn” của truyền hình Trung Quốc trong năm 2011, với kinh phí đầu tư lên đến 150 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 325 tỉ VND). Bộ phim sẽ tái hiện lại quá trình gây dựng nhà Nguyên của vị hoàng đế nổi tiếng Hốt Tất Liệt.

Phim sẽ khởi quay tại Nội Mông. Xa Thi Mạn sẽ đóng vai Hoàng hậu Sát Tất - người phụ nữ luôn ở bên cạnh trợ giúp vị vua tài ba trong quá trình dựng nước. Trong phim, Xa Thi Mạn sẽ thể hiện cuộc đời nhân vật từ lúc 20 tuổi đến ngoài 50 tuổi.

Thù lao của Xa Thi Mạn trong phim này là 10 triệu đô la Hồng Kông - một con số “khủng” mà bất cứ diễn viên nào cũng phải mơ ước.

“Dứt áo ra đi” khỏi TVB sau 14 năm gắn bó, Xa Thi Mạn đã trở thành gương mặt đắt giá nhất nhận được sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty đầu tư phim ảnh của đại lục. Đạo diễn Từ Tiểu Minh đã phải thuyết phục hãng phim bỏ ra 10 triệu đô la Hồng Kông để mời cho được gương mặt sáng giá này cho bộ phim dài 50 tập của mình.

Các phóng viên đã liên lạc với đạo diễn họ Từ và được ông xác nhận, cát-xê của người đẹp Thi Mạn trong phim này không dưới 8 con số. Ước tính, mỗi tập phim của cô sẽ được trả đến 200 nghìn đô la Hồng Kông. So với thu nhập 20 nghìn đô la Hồng Kông cho mỗi tập phim truyền hình của TVB thì con số này quả có sự khác biệt rất lớn.

Lý giải cho quyết định mời Thi Mạn đóng phim với thù lao cao ngất ngưởng, đạo diễn Từ Tiểu Minh cho biết: “Tôi luôn luôn ngưỡng mộ tài năng của Xa Thi Mạn, diễn xuất của cô ấy tự nhiên, gần gũi, nắm bắt nhân vật rất tốt, nhất là những phim cung đình càng toát lên vẻ khí chất hoàng tộc và phong cách cao quý riêng. Lần này, Xa Thi Mạn sẽ vào vai hoàng hậu Sát Tất, vợ của Hốt Tất Liệt, một người phụ nữ hiền thục nhưng đa mưu túc trí”.

Ông cũng cho biết thêm rằng Xa Thi Mạn sẽ xuất hiện với tạo hình nhân vật tại buổi họp báo ra mắt bộ phim vào tuần tới, nhưng bộ phim phải đến đầu tháng 9 mới chính thức bấm máy vì nữ diễn viên này rất bận rộn và chưa thu xếp được công việc. Được biết, nhân vật của Xa Thi Mạn sẽ phải thay hơn 30 bộ trang phục và các phụ kiện đi kèm, ước tính chi phí cũng đội lên đến 7 chữ số.

Về nam vai chính, Từ Tiểu Minh cho biết đã mời được diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Hồ Quân đảm nhận và cát-xê của nam diễn viên này cũng ở mức cao ngất trời.

Nổi lên từ vai Nhĩ Thuần trong bộ phim Cuộc chiến chốn thâm cung năm 2004, Xa Thi Mạn trở thành cái tên “bảo chứng” cho hàng loạt phim truyền hình của đài TVB.

Nhờ vào diễn xuất tài tình của mình, năm 2006, Xa Thi Mạn đã đạt liên tiếp hai giải Ảnh Hậu nhờ vai diễn trong bộ phim Phụng hoàng tứ trùng lâu. Sau đó, cô liên tiếp có mặt trong những bộ phim đình đám của TVB, tiêu biểu là vai Lưu Tam Hảo trong bộ phim Cung Tâm Kế khi phát sóng đã gây được sự chú ý lớn đối với khán giả khắp châu Á.

Ngay sau Kiến Nguyên Phong Vân, Xa Thi Mạn sẽ tiếp tục tham gia phần 2 của bộ phim đình đám Cuộc chiến chốn thâm cung.

VNMedia/AF
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới