SAO » Chuyện làng sao

Xuân Bắc lần đầu chia sẻ về cách dạy con 'chuẩn không cần chỉnh' được ba đời gia truyền

Thứ bảy, 14/08/2021 20:12

Hiếm hoi nghe Xuân Bắc kể về khoảng thời gian thanh xuân của mình. Từ đây, khán giả mới hiểu được lý do tại sao anh có thể trở thành một người nghệ sĩ đa năng, tuyệt vời như vậy ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, Xuân Bắc đã có dịp trải lòng kể về kỷ niệm thời trẻ của mình trong một chương trình truyền hình. Câu chuyện này đã khiến khán giả lại một lần nữa phải vỗ tay thán phục trước sự tài giỏi, ý chí, nỗ lực của nam diễn viên. Bố của nam nghệ sĩ cũng tham gia chương trình và có những lời tâm sự về thời trẻ của con trai mình khi còn đi học. Theo lời kể của bố ruột, nghệ sĩ Xuân Bắc khi đó đã xuất sắc thi đỗ nhiều trường cùng một lúc. Đây là một thành tích vô cùng đáng nể bởi ở thời điểm đó, việc thi đỗ một trường đại học vốn đã rất giỏi.

Nghệ sĩ Xuân Bắc gây bất ngờ khi đỗ nhiều trường đại học cùng lúc

Khi con trai đứng trước nhiều ngã rẽ trong việc chọn trường, cả bố lẫn mẹ của Xuân Bắc đều đưa ra một "kim chỉ nam", đó chính là sống và làm những điều mà mình muốn. “Tuy con đỗ nhiều trường nhưng vào trường nào là quyết định của con, cứ trường nào cũng đều là thành đạt, đều tốt cả.”, bố Xuân Bắc khuyên nhủ con trai. Chính nhờ sự ủng hộ của gia đình đã tiếp thêm động lực cho cậu trai trẻ thời đó quyết định chọn theo học trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh.

“Đói, thiếu, khổ vô cùng” chính là những từ mà bố Xuân Bắc nói về thời sinh viên của con. Ông tâm sự, không thấy con về thì nhớ, nhưng một khi con về lại sợ không có gạo nấu mà ăn. Gia đình phải chắt chiu, tích cóp từng chút một để đóng tiền học cho con.

“Tôi nhớ nhất có lần Bắc đã cầm tiền đi rồi nhưng vẫn quay lại bảo: Con thương bố mẹ, con để lại tiền cho gia đình một ít”. Hiện tại khắp cả nước đều đang gồng mình chống dịch, bố của Xuân Bắc cũng tiết lộ đã một thời gian dài họ không gặp nhau do tình hình dịch bệnh phức tạp. Những chia sẻ từ bố ruột đã khiến nghệ sĩ Xuân Bắc không giấu được sự xúc động.

Nam nghệ sĩ rưng rưng nước mắt khi nghe bố mình tâm sự

Thời bao cấp, cuộc sống sinh viên của Xuân Bắc rất thiếu thốn

Hình ảnh thời trẻ của nam nghệ sĩ hài khiến nhiều người hâm mộ thích thú

Bên cạnh việc bất ngờ với thành tích học tập của Xuân Bắc, khán giả cũng không khỏi ngưỡng mộ với sự tâm lý trong cách nuôi dạy con của gia đình nam diễn viên. Ở thời ấy, bố mẹ Xuân Bắc thay vì bắt ép con theo nghề nghiệp gia đình mong muốn thì họ đã để cho con được chọn ngành yêu thích, sống với đam mê riêng. Người hâm mộ vô cùng biết ơn về quyết định của Xuân Bắc và gia đình ở thời điểm đó để giờ đây khán giả được chứng kiến một người nghệ sĩ tài giỏi, có tâm, hết mình vì nghệ thuật.

Thời điểm đi học, Xuân Bắc từng không được đánh giá cao về khoản diễn xuất. Thế nhưng, sau khi chuẩn bị tốt nghiệp, nam diễn viên dần dần khẳng định được mình, tạo dấu ấn lớn với nhiều vai diễn và nổi bật nhất trong số đó là vai Núi trong phim "Sóng ở đáy sông". Trong những năm qua, ngoài vai trò là một diễn viên, anh còn được yêu thích với vai trò là MC của nhiều chương trình ăn khách.

Một số cư dân mạng để lại bình luận khen ngợi: “Xuân Bắc đúng kiểu là nghệ sĩ chân chính, đi lên từ nỗ lực", “Giờ đã hiểu sao Xuân Bắc thành diễn viên hài rồi, gia đình bố mẹ ai cũng hài hước hết", “Xuân Bắc đúng hạnh phúc khi có bố mẹ tâm lý như vậy luôn, cha mẹ đặc biệt ở thời đó là đặt đâu ngồi đó đấy.”

Xuân Bắc đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong nhiều chương trình từ Bắc chí Nam

Ngoài là một diễn viên nổi tiếng, Xuân Bắc còn vô cùng thành công với vai trò MC

Xuân Bắc đã là một cái tên quen thuộc với khán giả Việt. Hơn 20 năm hoạt động trong làng giải trí, nam danh hài đã có rất nhiều vai diễn để đời, đặc biệt là vai Nam Tào trong chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân". Cũng giống như cha mẹ của mình, Xuân Bắc cũng trở thành một người bố tốt của hai đứa con, với lối dạy con khiến nhiều người phải thán phục. Hai nhóc tì nhà Xuân Bắc cũng nhiều lần xuất hiện trên sóng truyền hình và báo chí truyền thông, đặc biệt thể hiện được tính cách hài hước và hoạt ngôn giống bố. Nhiều khán giả nể phục cách dạy con được gia truyền qua nhiều đời của nhà Xuân Bắc.

Gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của nghệ sĩ Xuân Bắc

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới