SAO » Chuyện làng sao

Xuân Bắc và các con hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão Yagi, dân tình tấm tắc vì cách dạy con quá khéo

Chủ nhật, 08/09/2024 17:47

Ngay sau cơn bão, Xuân Bắc đã cùng hai con trai xuống đường hỗ trợ dọn dẹp những cây ngã gãy đổ gây cản trở giao thông.

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đi qua để lại những hậu quả nặng nề với người dân sống trong tâm bão. Theo báo cáo của Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu), tính đến 10 giờ sáng 8-9, bão số 3 đã làm chết 14 người; làm bị thương 176 người tại Quảng Ninh, Hà Nội, Hòa Bình… Về nông nghiệp, bão đã làm hư hại 9.028 ha lúa, hoa màu; hư hỏng 16 hệ thống truyền thanh (Thái Bình); gãy đổ 5.702 cây, trong đó riêng Hà Nội 2.800 cây; hư hỏng 27 trạm biến áp…

Ở Hà Nội việc những gốc cây cổ thụ bật gốc sau một đêm chịu sự càn quét của cơn bão Yagi khiến nhiều người bàng hoàng. Điều này gây cản trở cho sự di chuyển của người dân. Chứng kiến tình cảnh này, Xuân Bắc đã cùng hai con trai ra đường hỗ trợ công ty cây xanh dọn dẹp các gốc cây đổ: "Bão tàn phá ghê gớm quá. Cây đổ khắp nơi. Lực lượng hỗ trợ và công ty cây xanh, giao thông công chính quá tải. Bố con em xin góp một phần công sức nhỏ để khắc phục sau bão với khu phố.

Con trai Xuân Bắc hỗ trợ dọn cây đổ.

Sau khi đã giải quyết các cành to và xe cộ có thể qua. Trong lúc mọi người đang dọn dẹp thì thấy Bi vẫn tì tũm cưa một cành (không liên quan, cản trở gì).

Bố: Bi, xong rồi con cưa cành đấy làm gì nữa.

Bi: Con... (xoẹt xoẹt... xoẹt...) ngứa mắt bố ạ!

Bố: Lao động mà cũng có "ngứa mắt" á

Bi: Vâng, làm gì chả có ngứa mắt hả bố... ( xo..ẹt ... xoẹt...). Chưa đứt, càng ngứa mắt bố ạ! - Từ ngoài ông anh xen vào:

Apio: Bi phải be, bẻ nó ra thì cưa mới được

Bi: Nói thì dễ, hành..... ( x...o..et....xeo oet...) động mới khó.

Apio: Đây, được chưa (vừa nói vừa cầm cành cây níu xuống)

Xoẹt!!!!

Apio: Đấy, được luôn!

Bi: Con nói thật với bố nhé, con làm 9 phần rồi Minh mới chạm vào!

Bố: À, tại vì Minh không "ngứa mắt" con ạ. Con bớt "ngứa mắt " đi thì... đỡ mệt.

Bi: Xùy!!! Lại triết học!!!".

Hành động ý nghĩa và câu chuyện "hậu trường" của bố con Xuân Bắc khiến nhiều người thích thú. Nhiều dân mạng còn khen cách dạy con của Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khéo: "Đúng là tấm gương sáng. Gia đình nào cũng như nhà anh thì mấy mà thành phố chúng ta xanh sạch trở lại", "Hành động ý nghĩa và câu chuyện hài hước", "Anh có 2 người con thật tuyệt vời ạ", "Nể trọng cách làm cha của anh... Và làm gương cho con. Tuyệt vời ạ"...

Hai con trai Xuân Bắc là Bi Béo và Khánh Minh (Minh Bủm) thường xuyên được bố cho "lên sóng".

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)